Bình Phước khuyến cáo người dân không đến TP.HCM và các tỉnh có ca dương tính Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
28/05/2021 12:37 GMT+7

Trong cuộc họp khẩn trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã vào sáng 28.5, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Phước đã khuyến cáo người dân tạm thời không đến TP.HCM và các tỉnh có ca dương tính với Covid -19.

Sáng 28.5, tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp khẩn, trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã nhằm triển khai một số nội dung công việc gấp liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục có những diễn biến căng thẳng hơn trong những ngày tới. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất cao khi tỉnh có rất nhiều người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác đang có dịch.

Trưa 28.5: Thêm 40 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Hà Nội và 5 địa phương khác

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân tạm thời không đến TP.HCM và các tỉnh thành có dịch nếu không thật sự cần thiết

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi đề nghị: Hệ thống chính trị toàn tỉnh phải vào cuộc, chủ động, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được phân công trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Ngăn chặn dịch xâm nhập cả trong nội địa cũng như biên giới. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức từ cấp tỉnh đến cấp xã đi ra ngoài tỉnh phải được sự đồng ý của người có thẩm quyền, phải khai báo y tế bắt buộc, báo cáo với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 địa phương.

Lực lượng y tế đo thân nhiệt tài xế 

ẢNH: HOÀNG GIÁP

“Cần chủ động phòng chống dịch bệnh trên tinh thần “truy vết nhanh, xét nghiệm rộng, khoanh vùng gọn, cách ly nghiêm”. Xử lý nghiêm việc lơ là, không phòng chống dịch tại địa phương”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương duy trì cảnh báo phòng, chống dịch ở mức cao nhất; sẵn sàng ứng phó mọi tình huống của dịch bệnh.

Người dân cần thực hiện nghiêm quy định 5K để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Khuyến cáo người dân tạm thời không di chuyển đến TP.HCM, các tỉnh, thành có dịch (nếu có việc thật sự cần thiết phải đi thì áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tốt nhất và thực hiện khai báo y tế), kiểm soát chặt chẽ người từ Bình Phước đi TP.HCM, các tỉnh, thành có dịch và ngược lại.
Công an tỉnh phối hợp Sở GTVT và địa phương liên quan thành lập 2 tổ kiểm soát giao thông trên tuyến quốc lộ 13, quốc lộ 14 kiểm tra phương tiện và hành khách về, đến Bình Phước, bắt đầu từ 08 giờ ngày 28.5.2021. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.