Bình Phước: Khởi tố vụ tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
11/06/2021 20:38 GMT+7

Liên quan đến người đàn ông chở 2 cô gái miền tây qua biên giới, bị BĐBP phát hiện, bắt giữ, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

Ngày 11.6, Đồn Biên phòng Bù Đốp (Bình Phước) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép".
Khoảng 3 giờ 30 ngày 8.6, lực lượng Đồn Biên phòng Bù Đốp chủ trì phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an H.Bù Đốp và Công an xã Hưng Phước, phát hiện, bắt giữ Ngô Văn Mười Một (29 tuổi, ngụ H.Bù Đốp) chở Danh Kiều Mai (24 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Huỳnh Thị Hồng Út (24 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) xuất cảnh trái phép qua Campuchia bằng xe máy tại khu vực lô cao su thuộc ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước, H.Bù Đốp.
Theo lời khai của các đối tượng, Một nhận lời với một đối tượng tên H. ở H.Bù Đốp chở người xuất cảnh trái phép qua Campuchia với giá 500.000 đồng/người. Qua mạng xã hội, Mai và Út có quen biết và nhắn tin với một người tên Thúy trao đổi về việc muốn cùng sang Campuchia để tìm việc làm.
Ngày 6.6 Mai và Út bắt xe đi từ quê lên nhà riêng của Thúy tại Quận 8, TP.HCM. Sau đó được xe ô tô chở lên tỉnh Tây Ninh. Khoảng 14 giờ ngày 7.6 tiếp tục di chuyển đến tỉnh Bình Phước và có 1 xe ô tô 7 chỗ màu đen chờ sẵn, đón cả 2 đến một căn nhà để nghỉ ngơi.
Đến khoảng 2 giờ sáng 8.6, cả hai được đón bằng xe máy để đưa sang Campuchia, khi đến đoạn gần sông biên giới thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ như nêu trên.
Hiện Đồn biên phòng Bù Đốp đã hoàn tất hồ sơ bàn giao cho Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền vụ việc tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.