Bình Phước: Hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
08/06/2020 16:07 GMT+7

Sau khi dự tiệc cưới về, hàng trăm người dân tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã bị ngộ độc thực phẩm, hiện đang được theo dõi tại các trung tâm y tế huyện, thị xã trên địa bàn.

Ngày 8.6, hàng trăm người dân bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi dự một đám tiệc cưới trên địa bàn xã Phước Tín (thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) đang phải điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Ăn xong đám cưới, hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện

Theo thông tin ban đầu, trước đó ngày 7.6, tại thôn Hưng Lập (xã Phước Tín, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước), gia đình ông Lê Đức Hải tổ chức đám cưới cho con trai tên Lê Tiến Thanh.

Hàng trăm người nhập viện tại Trung tâm y tế thị xã Phước Long khiến nơi này quá tải, nhiều người phải nằm tại hành lang

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Sau khi dự tiệc cưới trở về nhà, nhiều người đã xảy ra ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đi ngoài, nôn mửa. Tuy nhiên do người dân ở nhà nên chưa xác định độc tập thể.
Đến khoảng 22 giờ ngày 7.6,  nhiều người dân nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm, UBND xã cùng ngành y tế, công an thị xã Phước Long đã tiến hành thu thập thông tin, lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm và xác minh làm rõ.

Sau điều trị, theo dõi, hiện tình trạng sức khỏe của một số người đã ổn định 

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo thống kê sơ bộ, đến sáng ngày 8.6, đã có hơn 100 người bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng thức ăn tại đám cưới của gia đình ông Hải. Cụ thể 96 người đang theo dõi tại bệnh viện đa khoa Công ty cao su Phú Riềng, 2 người tại Đắk Nông, 2 người tại Lâm Đồng, 1 người tại TP.HCM. Tại Trung tâm y tế thị xã Phước Long đến 15 giờ chiều nay cũng đã có hàng trăm lượt người nhập viện trong tình trạng ngộ độc thực phẩm và hiện nay một số người trên địa bàn thị xã tiếp tục đến để điều trị. Ước tính con số người ngộ độc khoảng trên 200 người.

Một bệnh nhân đang mang bầu bị ngộ độc thực phẩm được bác sỹ thăm khám

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Hiện Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã ghi lời khai chủ nhà, đại diện đơn vị nấu ăn tại tiệc cưới để phục vụ công tác điều tra vụ ngộ độc thực phẩm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.