Bình Phước: Giãn cách xã hội ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
22/09/2021 21:35 GMT+7

Các huyện, thị xã, thành phố khi cần thực hiện giãn cách xã hội phải xác định được phạm vi, quy mô giãn cách theo nguyên tắc ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể.

Ngày 22.9, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản khẩn về việc thực hiện xét nghiệm và một số biện pháp phòng, chống dịch khi giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội phải xác định được phạm vi, quy mô giãn cách theo nguyên tắc ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất có thể (thôn, xóm, tổ, ấp, khu phố...).

Một khu vực phong tỏa tại H.Đồng Phú

HOÀNG GIÁP

Xác định mục tiêu thực hiện giãn cách là phải kiểm soát dịch nhanh nhất có thể trong thời gian 14 ngày. Triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp bao gồm: thực hiện nghiêm giãn cách xã hội; đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân; triển khai hiệu quả các biện pháp về y tế như xét nghiệm, điều trị, tiêm chủng; đảm bảo an dân, an ninh, an toàn trật tự xã hội; tuyên truyền, vận động và huy động người dân tham gia công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

HOÀNG GIÁP

Thành lập và triển khai ngay các trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao trên địa bàn theo nguyên tắc gần dân nhất.
Chuẩn bị sẵn sàng về địa điểm, trang thiết bị, nhân lực đối với các xã, phường, thị trấn ở mức nguy cơ và bình thường mới để kịp thời triển khai khi nâng mức nguy cơ.

Covid-19 sáng 23.9: 718.963 ca nhiễm, 487.262 ca khỏi | Mua thêm 20 triệu liều Vero Cell

Điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm Covid-19 diện rộng

UBND tỉnh Bình Phước cũng giao Sở Y tế điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm Covid-19 diện rộng, ưu tiên sử dụng xét nghiệm kháng nguyên nhanh để phát hiện các trường hợp F0 nhằm cách ly nguồn lây nhiễm và điều trị kịp thời. Thực hiện xét nghiệm dứt điểm theo từng địa bàn và đảm bảo không để lây nhiễm chéo khi lấy mẫu.
Trên cơ sở phân vùng nguy cơ dịch Covid-19 và kết quả xét nghiệm, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động quyết định việc giãn cách và nới lỏng giãn cách phù hợp. Tại các địa bàn nguy cơ và bình thường mới, thực hiện xét nghiệm với các nhóm nguy cơ, các địa điểm nguy cơ, để kịp thời điều chỉnh phù hợp các biện pháp phòng, chống dịch.

Người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19

HOÀNG GIÁP

Bình Phước hiện  có 77 vùng xanh, 25 vùng vàng, 2 vùng cam và 7 vùng đỏ. Có 4/11 huyện thị xã ở mức bình thường mới (vùng xanh) gồm các huyện: Hớn Quản, Bù Đốp, Phú Riềng và TX.Phước Long. 3 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 gồm: H.Đồng Phú, Bù Đăng và Chơn Thành.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính từ ngày 30.6 đến chiều ngày 22.9, tỉnh đã ghi nhận 1.158 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 671 ca khỏi bệnh, 10 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.