Bình Phước: Bé trai sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa Quang Minh

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
21/09/2021 19:51 GMT+7

Một bé trai sơ sinh, khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi trong chùa Quang Minh (Bình Phước) được một phật tử làm công quả phát hiện. Chính quyền địa phương có thông báo tìm thân nhân của cháu bé.

Chiều 21.9, UBND P.Tân Đồng (TP.Đồng Xoài, Bình Phước) có thông báo về việc tìm thân nhân bé trai sơ sinh, khoảng 5 ngày tuổi, bị bỏ rơi tại chùa Quang Minh (KP.2, P.Tân Đồng) vào sáng cùng ngày.
Khoảng 6 giờ 45 cùng ngày, bà N.T.H đến chùa Quang Minh làm công quả. Khi lên giảng đường lễ phật, bà H. phát hiện một bịch màu đen bên trong có bé trai sơ sinh.
Qua kiểm tra ban đầu, bé trai sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3 kg, da trắng, đầu đội nón màu vàng. Bên ngoài quấn khăn màu xanh nhạt, 1 nón chấm bi có ghi tên Trịnh Thị Linh cùng 1 hộp sữa, bình sữa, bỉm và khoảng 10 bộ quần áo…
Theo nguyện vọng của Ni sư Nhật Khương (trụ trì chùa Quang Minh), UBND P.Tân Đồng đã tạm thời giao cháu bé cho nhà chùa chăm sóc, nuôi dưỡng trong thời gian phường thông báo tìm cha, mẹ đẻ của cháu bé.
Trong thời gian kể từ ngày 21.9 đến hết ngày 27.9, ai là cha, mẹ đẻ của bé trai sơ sinh nói trên thì đến UBND P.Tân Đồng để nhận lại con. Sau thời hạn trên, nếu không ai đến nhận bé trai, UBND P.Tân Đồng sẽ làm các thủ tục đối với trẻ bị bỏ rơi (đăng ký khai sinh, cho nhận con nuôi hoặc đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội theo quy định).
Hiện chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục phát thông báo tìm thân nhân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Quang Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.