Bình Phước: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân chiều mùng 5 Tết

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/02/2021 10:42 GMT+7

Bé trai sơ sinh được bọc trong một áo khoác cũ và bịch nilon, bị bỏ rơi trước nhà một người dân Bình Phước vào chiều mùng 5 Tết (tức ngày 16.2).

Ngày 17.2, sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, Trung tâm y tế H.Hớn Quản (Bình Phước) đã bàn giao bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cho chị N.T.H. (34 tuổi, ngụ xã Quang Minh, H.Chơn Thành).
Khoảng 13 giờ 30 ngày 16.2 (mùng 5 Tết), chị N.T.H. đang ở trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh phía ngoài cửa nhà. Chị H. chạy đến kiểm tra thì bất ngờ thấy một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn, đã được cắt dây rốn, được bọc trong một chiếc áo khoác cũ và túi nilon màu đen đặt trước cửa nhà.

Chị H. cùng bé trai sơ sinh bị bỏ lại trước cửa nhà

ẢNH: H.G

Sự việc sau đó được trình báo chính quyền xã Tân Quan, H.Hớn Quản (vì nhà chị H. ở gần UBND xã Tân Quan). Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã xuống hiện trường, cùng người dân đưa cháu bé vào Trạm Y tế xã Tân Quan cấp cứu và lập biên bản vụ việc. Chiều cùng ngày, cháu bé được đưa đến TTYT H.Hớn Quản để chăm sóc.
Bà Phạm Thị Thu Hương, Khoa Ngoại sản, TTYT H.Hớn Quản, cho biết thời điểm bé được đưa đến TTYT, cháu bé chỉ vừa được sinh cách đó vài giờ, cân nặng 3,3 kg. Một số bà mẹ đang nuôi con nhỏ tại TTYT và địa bàn xung quanh đã đến tình nguyện cho bé bú. Biết thông tin, một số người dân mang sữa, chăn màn, tã lót, quần áo trẻ sơ sinh đến cho cháu bé.

Sau khi được TTYT H.Hớn Quản kiểm tra sức khỏe, bé trai sơ sinh đã được tạm giao cho gia đình chị H. chăm sóc

ẢNH: H.G

Hiện cháu bé tạm thời đã được bàn giao cho gia đình chị H. cùng TTYT H.Hớn Quản tiếp tục chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Hội Liêp hiệp Phụ nữ xã Tân Quan cũng đã hướng dẫn chị H. đến UBND xã Quang Minh, H.Chơn Thành trình báo sự việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà chị, để thông báo tìm người thân của cháu bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.