Bình Phước: 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép âm tính lần 1 với Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
09/03/2021 19:35 GMT+7

9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị phát hiện và bắt giữ tại Bình Phước có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Chiều 9.3, bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Bình Phước, cho biết 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng 1 người Việt Nam được phát hiện tại H.Đồng Phú trong đêm 8.3 và rạng sáng 9.3 đều cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Hàng chục người xuyên đêm tìm kiếm nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Như tin Thanh Niên đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 8.3, từ nguồn tin của người dân, Công an xã Tân Phước (H.Đồng Phú) phối hợp người dân phát hiện, vây bắt 9 người Trung Quốc và người đàn ông tên Nguyễn Huệ (người Việt Nam) cùng ô tô BS 51H - 183.66, nghi là phương tiện trung chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Qua làm việc, một số nghi can khai nhận trước đó đã vượt biên qua Cửa khẩu Lạng Sơn và được “cò” là người Việt hứa dẫn qua Campuchia để đi làm (nhưng không cho biết làm gì, lương bao nhiêu). Sau đó, những người này được ô tô đưa đến địa bàn xã Tân Phước, H.Đồng Phú và đưa vào một căn nhà kín. Lo sợ bị bán nên những người này đã bỏ trốn ra ngoài và bị người dân, lực lượng công an phát hiện, vây bắt.
Theo kết quả xét nghiệm lần 1, tất cả 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và 1 người Việt đều cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
Liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19, chiều 9.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước thống nhất tiếp tục tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, vũ trường thêm 1 tuần kể từ ngày 10.3, cho đến khi có chỉ đạo mới.
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, Bình Phước hiện chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19 và không còn ca tiếp xúc gần với những người dương tính với Covid-19 trước đó, cũng như có nguy cơ nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.