Bình Phước: 5 người nước ngoài nhập cảnh trái phép âm tính lần 1 với Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
14/04/2021 10:29 GMT+7

7 người, trong đó có 5 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vừa bị phát hiện, bắt giữ tại Bình Phước vào tối ngày 12.4 đã cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19 .

Ngày 14.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết: 5 người nước ngoài nhập cảnh trái phép cùng 2 người Việt bị phát hiện vào tối ngày 12.4 đều cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
Trước đó, như tin Thanh Niên đã đưa, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 12.4, người dân ấp An Tân, xã An Phú, H.Hớn Quản phát hiện 2 xe taxi có dấu hiệu nghi vấn chở người nước ngoài nhập cảnh trái phép nên đã trình báo chính quyền địa phương.

5 người nước ngoài đi trên 2 xe taxi nhập cảnh trái phép vào Bình Phước trong đêm

Nhận được tin báo, chính quyền xã An Phú chỉ đạo lực lượng công an đến hiện trường kiểm tra hành chính các phương tiện. Thấy lực lượng chức năng, 2 tài xế đã điều khiển taxi bỏ chạy, tuy nhiên đã bị Công an xã An Phú cùng đội dân phòng chốt chặn, tạm dừng phương tiện.
Kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện trên 2 xe taxi có 5 người nước ngoài (chưa rõ quốc tịch) cùng 2 tài xế người Việt là Phạm Hồng Khanh (33 tuổi, ngụ TP.HCM) và Lê Quang Hòa (37 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa).
Ngành y tế sau đó đã phối hợp tiến hành điều tra truy vết, phun khử khuẩn các phương tiện vận chuyển và các địa bàn những người này đã đi đến.
Cả 7 người sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định tại H.Lộc Ninh. Qua kết quả xét nghiệm, cả 7 người đều âm tính lần 1 với Covid-19
Hiện tại vụ 5 người nước ngoài nhập cảnh trái phép đang được các ngành chức năng H.Hớn Quản tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.