Bình Phước: 29 học sinh tiểu học nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/11/2020 18:53 GMT+7

Sau bữa ăn trưa, 29 học sinh một trường tiểu học tại Bình Phước phải nhập viện với các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.

Chiều 6.11, Trung tâm y tế huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước tiếp nhận điều trị 29 học sinh Trường tiểu học Minh Thắng (xã Minh Thắng, H.Chơn Thành), nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa.

29 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, sau bữa ăn trưa, các em học sinh được nhà trường cho ăn bánh flan. Sau đó có nhiều em xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, như: đau bụng, buồn nôn, nôn. Nhà trường đã đưa các em đến Trung tâm y tế H.Chơn Thành để cấp cứu, điều trị.

Các học sinh đang được điều trị tại Trung tâm y tế H.Chơn Thành

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Tính đến 17 giờ cùng ngày có 29 học sinh nhập viện. Hiện sức khỏe các em đã ổn định, nhưng vẫn được theo dõi tiếp.

Theo một số phụ huynh và học sinh, bữa ăn trưa các học sinh dùng gồm các món: canh rau ngót, trứng chiên, chả lụa, cơm, sau đó dùng bánh flan. Một số học sinh sau khi ăn thì thấy bánh flan đã hết hạn sử dụng (?), một lúc sau thì bắt đầu có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn; một số học sinh khác biết được nên không ăn bánh flan.

Học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Hiện, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước phối hợp với phòng Cảnh sát môi trường tỉnh  lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn... để điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.