Bình luận lãnh đạo 'đi siêu xe, biệt thự dát vàng' sai sự thật, bị phạt 5 triệu

23/06/2021 09:34 GMT+7

Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với 2 người có bình luận sai sự thật trên Facebook , trong đó có nội dung lãnh đạo tỉnh “đi siêu xe và biệt thự dát vàng”.

Ngày 23.6, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên cho biết, ông Vi Tuấn Dũng, Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 cá nhân có hành vi bình luận, đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook qua tài khoản Fanpage “Gang Thép”.
Trước đó, ngày 16.6, trang Fanpage “Gang Thép” đăng tải bài viết: “Không lâu nữa Thái Nguyên của chúng ta sẽ có diện mạo hoàn toàn mới”. Bài viết dẫn thông tin về việc tỉnh giao chi tiết hơn 4.600 tỉ đồng kế hoạch vốn đầu tư công và nhận được nhiều lượt bình luận, chia sẻ.
Trong đó, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện có 2 nội dung bình luận mang tính quy chụp, không có căn cứ và không đúng sự thật.
Ngay sau đó, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên để xác minh, làm rõ các tài khoản có bình luận thông tin sai sự thật đã xác định anh Nguyễn Văn Luân (30 tuổi, trú tại xã Tân Khánh, H.Phú Bình) là chủ tài khoản Facebook “Luân Long” bình luận: “Khi người dân đang chết dần, chết mòn vì dịch bệnh sao không lo cho dân đi; thay đổi diện mạo có khiến dân no cái bụng…”.
Còn anh Nguyễn Tiến Hùng (24 tuổi, trú tại xã Cổ Lũng, H.Phú Lương) là chủ tài khoản Facebook “Tôi là tôi” bình luận: “Không lâu nữa các lãnh đạo sẽ toàn đi siêu xe và biệt thự dát vàng”. Những bình luận trên đã tạo dư luận xấu, ảnh hướng đến uy tín của tổ chức và cá nhân của tỉnh Thái Nguyên.
Khi làm việc với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Văn Luân và Nguyễn Tiến Hùng đã thừa nhận hành vi đăng thông tin sai sự thật với “mục đích cho vui” chứ không có ý đồ xấu. Ngay sau buổi làm việc, 2 người này đã gỡ bỏ bình luận trên Fanpage “Gang Thép” và cam kết không tái phạm.
Căn cứ các quy định của pháp luật, Thanh tra Sở TT-TT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính anh Nguyễn Văn Luân và Nguyễn Tiến Hùng mỗi người 5 triệu đồng.
Cũng theo Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên, ngoài 2 trường hợp nêu trên, đơn vị này đang tiếp tục phối hợp với cơ quan công anh đang xác minh, củng cố hồ sơ truy xét một số tài khoản có bình luận trong bài viết có nội dung quy chụp, không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.