Bình Dương: Yêu cầu người dân khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Đỗ Trường
Đỗ Trường
04/05/2021 13:55 GMT+7

Ngày 4.5, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản hỏa tốc yêu cầu người dân khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 và tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, dịch vụ không cần thiết… để phòng chống dịch Covid-19.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Bình Dương cũng nhấn mạnh yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từ cấp tỉnh đến cấp xã trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời ra quân kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

Các hoạt động tập trung đông người ở Bình Dương được yêu cầu tạm dừng

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu chính quyền cấp cơ sở phải nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh lên mức độ cao, yêu cầu người dân, các gia đình tạm vắng mặt ở địa phương sau thời gian nghỉ lễ 30.4  -1.5, phải thực hiện khai báo y tế khi trở lại Bình Dương.
Ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã ra quân xử phạt người không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19, nhất là không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt 2 triệu đồng/người.

Sáng 4.5: Thêm 2 ca Covid-19 cộng đồng tại Hà Nội, Đà Nẵng rất phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.