Bình Dương: Xử phạt nam thanh niên lên mạng hướng dẫn khai báo y tế gian dối

Đỗ Trường
Đỗ Trường
02/07/2021 10:44 GMT+7

Sáng 2.7, Công an H.Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết đã quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với nam thanh niên “thông chốt” kiểm dịch Covid-19 ở Lâm Đồng, sau đó lên mạng hướng dẫn cách khai báo y tế gian dối.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip do nam thanh niên (30 tuổi) đăng tải có nội dung hướng dẫn cách khai báo y tế gian dối qua chốt kiểm dịch Covid-19 khi đi từ Bình Dương đến Đà Lạt (Lâm Đồng).
Sau khi Báo Thanh Niên đăng tải bài viết: “Một thanh niên ở Bình Dương lên mạng hướng dẫn cách khai báo y tế gian dối”, Công an H.Dầu Tiếng đã vào cuộc truy tìm được nam thanh niên này khi đang ở khu phố 4B (TT.Dầu Tiếng, Bình Dương).

Xử phạt “phượt thủ” giả làm thợ hồ, lên TikTok dạy khai báo y tế gian dối giữa Covid-19

Làm việc với công an, nam thanh niên khai nhận ngày 28.6 đi từ Bình Dương lên Đà Lạt cùng với bạn. Khi đi qua chốt kiểm dịch Covid-19 tại đèo Chuối (H.Đạ Huoai, Lâm Đồng), nam thanh niên đã khai báo là từ Bình Dương đi Đà Lạt. Sau đó, cán bộ trực chốt kiểm dịch yêu cầu nam thanh niên đến trạm y tế nơi lưu trú ở Đà Lạt để khai báo y tế.
Tuy nhiên, khi đến Đà Lạt, nam thanh niên này không thực hiện khai báo y tế. Đến ngày 29.6, sau khi về Bình Dương, thanh niên này đã làm đoạn clip hướng dẫn cách khai báo y tế gian dối là “khai đi từ Đà Lạt xuống đến H.Đạ Huoai rồi quay về”, rồi đăng lên mạng xã hội TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.