Bình Dương: Xem xét dỡ phong tỏa ổ dịch tại ấp Cà Na

Đỗ Trường
Đỗ Trường
16/02/2021 10:21 GMT+7

Ngày 16.2, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản uỷ quyền cho Chủ tịch UBND H.Phú Giáo quyết định dỡ phong tỏa ấp Cà Na (xã An Bình, H.Phú Giáo) sau khi toàn bộ các ca F1, F2 hoàn thành cách ly 16 ngày.

Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo UBND H.Phú Giáo, Bình Dương cho biết hiện đang tiến hành cuộc họp với các cơ quan chuyên môn để quyết định dỡ phong tỏa trong thời gian tới.

Bình Dương cơ bản kiểm soát dịch Covid-19, chuẩn bị dỡ phong tỏa ấp Cà Na

Trước đó, tại ấp Cà Na (xã An Bình) ghi nhận ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng ở Bình Dương là bà N.T.P. (55 tuổi), người tiếp xúc F1 với ca dương tính ở Hải Dương.
Từ ca dương tính này, Bình Dương tiếp tục ghi nhận thêm 3 ca dương tính tiếp theo đều ở ấp Cà Na, trong đó có 1 ca dương tính đang là sinh viên.

Bộ đội hoá học tiến hành khử khuẩn ở ấp Cà Na

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Như Thanh Niên đã thông tin, ấp Cà Na (H.Phú Giáo) bị phong toả từ ngày 31.1 khi phát hiện ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng. Sau đó, cơ quan chức năng đã xác định được 90 tiếp xúc F1 với bà P. và 147 người tiếp xúc F2. Tất cả các trường hợp F1 và F2 được đưa đi cách ly.
Đến nay, nhiều khu vực liên quan đến các ca dương tính ở Bình Dương đã được dỡ bỏ phong tỏa cách ly như P.Phú Hoà (TP.Thủ Dầu Một), Trường Đại học Thủ Dầu Một và phần lớn chung cư Ehome 4 (P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An).
Toàn bộ các ca tiếp xúc F1, F2 của 4 bệnh nhân ở ấp Cà Na và giảng viên, sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một cũng đã hoàn thành cách ly và được về nhà.

Người dân ấp Cà Na nhận quà tết tại chốt cách ly

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trong một diễn biến khác, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học đến hết tháng 2.2021 và học sinh THCS trở lên nghỉ học đến ngày 22.2 để phòng dịch Covid-19.

Lực lượng y tế lấu mẫu xét nghiệm tại ấp Cà Na

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát người trở về từ vùng dịch đặc biệt là trường hợp nhập cảnh trái phép. Như vậy đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương chỉ còn block nhà C2 Chung cư Ehome 4 vẫn đang bị phong tỏa cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.