Bình Dương: Tuyệt đối không để người dân ra khỏi tỉnh, nơi cư trú

Đỗ Trường
Đỗ Trường
01/08/2021 18:17 GMT+7

Chiều 1.8, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã yêu cầu các huyện thị, Thành ủy, UBND trong tỉnh thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ , tuyệt đối không để người dân ra khỏi khu vực tỉnh, nơi cư trú.

Theo đó, Văn phòng Tỉnh ủy  Bình Dương đã có văn bản đề nghị các huyện, thị, Thành ủy, UBND trong tỉnh chỉ đạo các cấp xã, phường, thị trấn, tổ trưởng tổ dân phố… triển khai ngay nội dung tuyệt đối không để người di chuyển khỏi tỉnh, nơi cứ trú sau ngày 1.8 tới khi hết giãn cách (trừ những trường hợp được chính quyền cho phép).

Bản tin Covid-19 ngày 1.8: Cả nước thêm 8.620 ca bệnh, các nơi hỗ trợ người dân để “ai ở đâu ở đấy”

Người dân ở Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM về các tỉnh Tây Nguyên.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Ngoài ra, văn bản cũng yêu cầu các cấp huyện thị chỉ đạo thực hiện test nhanh các trường hợp F1 trong khu cách ly tập trung, trường hợp có kết quả âm tính, cho về cách ly tại nhà. Đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng trong các khu cách ly, trường hợp sau khi test nhanh nếu kết quả âm tính, tiến hành cho về nhà tự cách ly theo hướng dẫn.
Việc cách ly tại nhà phải thực hiện đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn phòng chống dịch…

Cửa ngõ Bình Phước ken đặc dòng người ùn ùn về quê “chạy” dịch Covid-19

Trong một diễn biến khác, sáng cùng ngày (1.8), hàng ngàn người từ các tỉnh Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương đổ về các tỉnh Tây Nguyên qua đường ĐT 741 giáp Bình Dương và Bình Phước đã bị ách tắc kéo dài từ địa phận Bình Phước đến Bình Dương.
Hầu hết những người dân về quê tránh dịch ở các tỉnh như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum… 
Sau đó, lực lượng chức năng Bình Phước đã giải quyết lần cuối và dẫn đoàn người về quê đi qua địa phận của tỉnh. Đến chiều 1.8 đoàn người ùn ứ tại địa bàn giáp ranh Bình Dương, Bình Phước đã được giải tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.