Bình Dương tìm nguồn mua vắc xin tiêm phòng Covid-19 cho người dân

Đỗ Trường
Đỗ Trường
25/02/2021 12:12 GMT+7

Ngày 25.2, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết địa phương này đang có kế hoạch bố trí ngân sách và tìm nguồn mua vắc xin tiêm phòng Covid-19 cho người dân.

Trước đó, Sở Y tế Bình Dương cho biết sẽ đề nghị UBND tỉnh Bình Dương mua vắc xin phòng Covid-19 để tiêm miễn phí cho người dân.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết việc quyết định nguồn cung cấp vắc xin rất quan trọng, đặc biệt là chất lượng và hiện chưa tiếp cận được nguồn đảm bảo.
Ông Hà nói: “Bình Dương sẽ làm việc, phối hợp với Bộ Y tế để tìm nguồn cung cấp vắc xin phòng Covid-19, đồng thời chúng tôi cũng tham khảo thêm các địa phương khác đã đặt mua vắc xin”.

Sức khỏe 6 bệnh nhân Covid-19 ở Bình Dương hiện nay ra sao?

Bình Dương hiện có gần 3 triệu dân, trong đó có trên 2 triệu người lao động từ khắp các tỉnh thành khác và chuyên gia nước ngoài đến làm việc.
Từ ngày 1 - 7.2, Bình Dương cũng ghi nhận 6 ca dương tính với Covid-19 lây lan trong cộng đồng dân cư, nhưng đến nay đã 5 ca có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.
Bình Dương cũng đã gỡ bỏ phong tỏa 3 địa điểm trên địa bàn, nhưng đến nay vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, đồng thời dừng mọi hoạt động tập trung đông người và các hoạt động kinh doanh ngành nghề không thiết yếu.
Hiện các chuyên gia Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang làm việc tại Bình Dương cũng rất nhiều. Do đó Bình Dương cần một số lượng vắc xin phòng Covid-19 lên đến hàng triệu liều để tiêm và cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 24.2: Đã có vắc xin nhưng các ổ dịch vẫn nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.