Bình Dương: Thông báo khẩn của TP.Thủ Dầu Một liên quan ca dương tính thứ hai.

Đỗ Trường
Đỗ Trường
01/02/2021 11:07 GMT+7

Ngày 1.2, UBND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã ban hành công văn hỏa tốc, chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 , sau khi có ca dương tính ở địa phương này.

Theo đó, UBND TP.Thủ Dầu Một yêu cầu dừng các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức sự kiện, cấm tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng như: công viên, quảng trường, khu tiểu cảnh... sau khi địa bàn này có ca dương tính với Covid-19.

Cả tuyến phố ở Bình Dương bị phong tỏa vì nữ sinh viên mắc Covid-19

Lực lượng chức năng dựng hàng rào phong toả nhiều tuyến đường

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: cơ sở massage, karaoke, phòng tập thể hình (gym), phòng tập yoga, vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi, chiếu phim, các tụ điểm hát với nhau, câu lạc bộ bida, các cơ sở kinh doanh làm đẹp (spa), thẩm mỹ, vật lý trị liệu, game online, quán bar, club, pub, quán bia, các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người, giải trí.

Hướng dẫn người dân gửi đồ cho người đi cách ly ở P.Phú Hoà.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Riêng với dịch vụ ăn uống, giải khát: chỉ thực hiện bán mang về, yêu cầu thực hiện khách giữ khoảng cách, vệ sinh sát khuẩn, đo thân nhiệt, không mở cửa quá 22 giờ đêm…

Bản tin Covid-19 ngày 1.2: Hà Nội thành 'điểm nóng' mới, Bắc Giang xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Đối với P.Phú Hòa, triển khai thực hiện nghiêm việc cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 là khu phố 5 và khu nhà trọ Nguyễn Ngọc Nha (hẻm 574 đường Lê Hồng Phong, khu phố 7) trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ 00 phút ngày 1.2.

Đường vào Trường ĐH Thủ Dầu Một bị phong toả

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Tạm thời đóng cửa các địa điểm trên địa bàn thành phố gồm: Viện tóc HÙNG TOKYO (đường Lê Hồng Phong, P.Phú Hòa); Trường cao đẳng Y tế Bình Dương (P.Phú Hòa); lẩu băng chuyền KICHI KICHI (khu phố 2, P.Phú Thọ); hướng nghiệp Á - Âu chi nhánh Bình Dương (P.Chánh Nghĩa).
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết sáng cùng ngày (1.2) đã tập trung những người có tiếp xúc gần với ca dương tính của trường để đưa đi cách ly theo quy định. 
Theo cơ quan chức năng Bình Dương, ca dương tính đầu tiên được phát hiện ở xã An Bình (H.Phú Giáo, Bình Dương) là bà N.T.P (55 tuổi, ngụ xã An Bình). Bà P. về H.Kinh Môn (Hải Dương) thăm gia đình, tiếp xúc với bệnh nhân 1644 và trở lại Bình Dương từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngày 18.1. Đối với ca dương tính thứ hai là nữ sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một là N.T.M.A (19 tuổi, cùng ngụ xã An Bình) là người đi cùng với mẹ của mình và bà P. về Hải Dương dự đám cưới sau đó trở lại Bình Dương cùng ngày 18.1.

Bộ trưởng Y tế 'đề nghị Hà Nội triển khai ngay bệnh viện dã chiến'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.