Bình Dương: Thêm 14 ca dương tính Covid-19, cấp bách mua sắm thiết bị xét nghiệm

Đỗ Trường
Đỗ Trường
20/06/2021 17:18 GMT+7

Chiều 20.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương ghi nhận thêm 14 ca dương tính trên địa bàn hầu hết là công nhân. UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Y tế triển khai ngay việc mua sắm thiết bị, sinh phẩm để xét nghiệm...

Theo CDC Bình Dương, trong 14 ca dương tính Covid-19 vừa được phát hiện trưa 20.6 chỉ có 1 ca là chuyên gia nhập cảnh, còn lại là công nhân liên quan đến Công ty TNHH VN House Wares, Công ty gốm sứ Hiền Hòa Anh và Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương.

Bình Dương khẩn cấp giãn cách xã hội 2 thành phố, 1 thị xã vì hàng chục ca Covid-19

Hai công ty gốm trong một trụ sở bị phong toả.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục ban hành văn bản thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Sở Y tế triển khai ngay việc mua sắm trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm, test xét nghiệm để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Một phòng khám bị phong toả do dịch bệnh

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các địa phương trên địa bàn đang có các địa điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo kiểm soát nguồn lây nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tách làm ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất kinh doanh.

Phong tỏa Big C Bình Dương

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Bệnh nhân Covid-19 thứ 65 và 66 tử vong: BN4391 và BN6043

Ghi nhận của PV Thanh Niên trên địa bàn Bình Dương ngày 20.6, cơ quan y tế đã truy vết nhiều ca F1, F2 và thêm nhiều địa điểm đã phong tỏa như công ty, xí nghiệp, chợ, phòng khám, siêu thị…
Các ca dương tính Covid-19 được phát hiện trong ngày 20.6 toàn bộ là các ca F1 đã được đưa đi cách ly trước đó. Hiện Bình Dương đã ghi nhận tổng 87 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.