Bình Dương ra mắt nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng

09/10/2020 10:43 GMT+7

Sáng 9.10, UBND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) tổ chức lễ công bố đề án bảo tồn, phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp du lịch và nhiều công trình khác.

Bảo tồn làng nghề lâu đời

Ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết nghề sơn mài ở Tương Bình Hiệp là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời của Thủ Dầu Một, là sự kết hợp giữa tinh hoa văn hoá vùng phía Bắc với thổ nhưỡng, lao động, cần cù sáng tạo ở miền Nam.
Những điều kiện, tinh hoa kết hợp đã tạo nên những sản phẩm sơn mài mang nét đặc trưng, được lưu truyền và phát triển thành những sản phẩm tiểu thủ công nghiệp độc đáo được người tiên dùng trong và ngoài nước tin dùng.
Ngày 6.4.2016, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã công nhận nghề sơn mài Tương Bình Hiệp thuộc danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
Lãnh đạo Bình Dương tham quan khu trưng bày làng nghề

Lãnh đạo Bình Dương tham quan khu trưng bày làng nghề

Do đó, ông Nguyễn Lộc Hà khẳng định việc bảo tồn và phát triển nghề sơn mài Tương Bình Hiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng và lâu dài của Đảng bộ, chính quyền các cấp và cần sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, nhân dân địa phương.
Theo ông Hà, tháng 3.2020 UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định và thành lập Ban chỉ đạo đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một”.
Theo đó, làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp sẽ được xây dựng trên diện tích 6ha tại P.Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) với tổng số vốn đầu tư trên 100 tỉ đồng.
Trong khu làng nghề có các khu sản xuất thực hành, trưng bày giới thiệu sản phẩm… để kết hợp tham quan du lịch, trải nghiệm các quy trình sản xuất…
Khu trưng bày một số sản phẩm làng nghề

Khu trưng bày một số sản phẩm làng nghề

Phát biểu tại lễ công bố, ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định việc bảo tồn và phát huy làng nghề truyền thống Tương Bình Hiệp không chỉ là nhiệm vụ của TP.Thủ Dầu Một mà còn là trách nhiệm của tỉnh Bình Dương.
Ông Dũng cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với TP.Thủ Dầu Một khẩn trương triển khai thực hiện đề án, đảm bảo tiến độ đề ra

Ra mắt cổng thông tin điện tử Thủ Dầu Một

Nằm trong các chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025, ngày 8.10, UBND TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức ra mắt, chính thức đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một.
Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một có địa chỉ tại thudaumot.binhduong.gov.vn, là đơn vị cấp huyện đầu tiên ở Bình Dương ra mắt cổng thông tin điện tử, gia tăng sự tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương.
Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết việc nâng cấp từ trang thông tin điện tử thành Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một là một bước xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, lấy người dân, doanh nghiệp làm trọng tâm; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng đô thị thông minh Bình Dương.
Lễ ra mắt cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một

Lễ ra mắt cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một

Bà Cúc khẳng định Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một là kênh hướng dẫn các thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, tra cứu hồ sơ…
Người dân, doanh nghiệp tương tác với Cổng thông tin điện tử TP.Thủ Dầu Một sẽ thực hiện qua các App trên điện thoại, web và mạng xã hội; có thể phản ánh thực trạng TP.Thủ Dầu Một bằng cách gửi thông tin, hình ảnh, video, chat với chính quyền và những phản ánh sẽ được xử lý, phản hồi nhanh nhất.
Vừa qua, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương (binhduong.gov.vn) cũng được xếp hạng đứng thứ nhất trong 63 tỉnh, thành của Bộ Thông tin và Truyền thông về mức độ tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.