Bình Dương: Phối hợp đưa 630 người dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn về quê

Đỗ Trường
Đỗ Trường
18/09/2021 18:26 GMT+7

Chiều 18.9, Phòng CSGT tỉnh Phú Yên đã cử 2 xe chuyên dụng hộ tống đoàn xe Phương Trang đưa 630 người dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn từ Bình Dương về quê tránh dịch.

Trước đó, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương phối hợp để đưa 852 người dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Dương về quê tránh dịch.
Qua rà soát, đăng ký của người dân thông qua Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM và Bình Dương, có 630 người được đưa về Phú Yên trong chiều 18.9.

630 phụ nữ mang thai, người già, công nhân... được đưa từ Bình Dương về quê Phú Yên

Lực lượng CSGT Phú Yên hộ tống đoàn xe đưa người từ Bình Dương về Phú Yên

ĐỖ TRƯỜNG

Đại diện Sở LĐ-TB-XH Bình Dương cho biết 630 người về đợt này đa số là phụ nữ đang mang thai, người già, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Về số lượng trong văn bản yêu cầu gồm 852 người nhưng thực tế có 630 người được đưa về Phú Yên, đại diện Sở LĐ-TB-XH Bình Dương giải thích do có người còn nằm trong vùng đỏ ở Bình Dương chưa thể ra về; một số khác đã về từ đợt trước nên số lượng thực tế có giảm so với danh sách trong văn bản.

Tài xế xe Phương Trang tranh thủ ăn cơm trước giờ lên đường

ĐỖ TRƯỜNG

Được biết, toàn bộ người dân được đưa về quê Phú Yên do Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futa Bus Lines) hỗ trợ 100% kinh phí.

Bình Dương khẳng định không có chuyện để vắc xin Covid-19 "hết đát" mà không tiêm

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đào Viết Ánh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang cho biết, công ty này đang thực hiện hỗ trợ 5.000 chuyến xe đưa người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 về quê. Đến nay công ty đã thực hiện được khoảng 3.000 chuyến và sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu.

Đoàn xe rước công dân Phú Yên tại bến xe khách Bình Dương

ĐỖ TRƯỜNG

Chiều cùng ngày, 27 chuyến xe đã rời Bình Dương, đưa 630 người dân về quê Phú Yên tránh dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.