Bình Dương phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Đỗ Trường
Đỗ Trường
01/04/2019 10:56 GMT+7

UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ), tuyên dương khen thưởng cho 60 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Cung cấp 5.150 tin báo có giá trị

Đại tá Võ Văn Phúc, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết trong năm 2018, Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp, phát huy tối đa vai trò của những lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp 5.150 tin báo có giá trị giúp lực lượng công an các cấp điều tra, khám phá 2.144 vụ phạm pháp, bắt giữ 3.630 đối tượng; thu gom được 21 súng các loại, 501 vũ khí thô sơ, trên 210 viên đạn và đầu đạn.
Bên cạnh đó, lực lượng công an, quân sự phối hợp tuần tra vũ trang giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã phát hiện 2.011 vụ phạm pháp, bắt giữ 2.001 đối tượng phạm tội, thu hồi tài sản bị trộm cướp trên 1,4 tỉ đồng.
Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện công tác cảm hoá, giáo dục những người lầm lỗi tại địa bàn khu dân cư… kết quả cảm hoá được 1.321 đối tượng, trong đó 454 đối tượng tiến bộ đã hoà nhập cộng đồng, được học nghề, có việc làm. Công an tỉnh Bình Dương cũng phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức 63 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với gần 7.000 lượt người dân tham gia đóng góp 814 ý kiến phòng chống tội phạm.

Nhiều mô hình hay, hiệu quả

Theo báo cáo tại hội nghị, qua phát động phong trào đến nay Bình Dương đã củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình quần chúng tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở. Cụ thể công an đã xây dựng được các mô hình và đang phát huy hiệu quả như: CLB Phòng chống tội phạm, CLB chủ nhà trọ tự quản về ANTT, tổ xe ôm tự quản, Đội công nhân xung kích phòng chống tội phạm, Tiếng kẻng dân phòng, Camera an ninh khu phố…
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An (Bình Dương), cho biết thị xã là địa bàn đông dân cư, đặc biệt là người dân ở các nơi đến tập trung làm ăn sinh sống nên tình hình ANTT phức tạp. Tuy nhiên, bằng các hình thức, phong trào tuyên truyền phòng chống tội phạm đến từ nhà, từng người dân đã phát huy được hiệu quả, tỉ lệ tội phạm giảm.
Trong khi đó, ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND P.Bình Hoà (TX.Thuận An, Bình Dương), cho biết trên địa bàn đã thực hiện việc xã hội quá lắp đặt camera an ninh ở khu phố đã mang lại hiệu quả công tác phòng ngừa tội rất cao. Phạm pháp hình sự giảm mạnh, tình trạng cướp giật, trộm cắp xe máy trên các tuyến đường có lắp camera cũng giảm.
Theo ông Nghĩa từ mình lắp đặt camera an ninh ở khu phố đã giúp cho lực lượng công an nắm chắc địa bàn, khám phá được nhiều vụ phạm pháp hình sự.
Đánh giá về phong trào, ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng thời gian qua phong trào đã phát huy được vai trò làm chủ, tích cực, sáng tạo của nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng và củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận nhân dân.
Trong thời gian tới, ông Hưng lưu ý cần phải tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của chính quyền, đa dạng công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm…
Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương cũng tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.