Bình Dương: Ngày đầu áp dụng khung giờ hạn chế lưu thông, phố vắng người, nhà máy vẫn sáng đèn

Đỗ Trường
Đỗ Trường
29/07/2021 08:45 GMT+7

Ngày 28.7, ngày đầu Bình Dương tăng cường giãn cách xã hội , áp dụng khung giờ 'cấm' ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, khiến đường phố vắng người, nhưng trong các nhà máy '3 tại chỗ' vẫn sáng đèn.

Ghi nhận cũa PV Thanh Niên tại Bình Dương từ sau 18 giờ ngày 28.7, hầu hết các tuyến đường vắng bóng người qua lại, hàng quán đóng cửa và chỉ một số tiệm thuốc tây, cửa hàng xăng dầu được mở cửa theo quy định.
Cá biệt có trường hợp đi xe máy chở theo bình gas ra đường sau 18 giờ đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở và yêu cầu quay lại nhà.

Sau 18 giờ, lực lượng chức năng yêu cầu người đàn ông chở bình ga quay lại nhà.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, hiện Bình Dương có 1.100 khu vực đang phong tỏa với 107.867 người và 126 điểm cách ly tập trung với 18.969 người đang được cách ly tập trung.
Đến rạng sáng ngày 29.7, Bình Dương đã ghi nhận 9.540 ca dương tính với Covid-19, trên 710 người khỏi bệnh và 47 bệnh nhân đã tử vong.

Đường Trần Hưng Đạo vào chợ Thủ Dầu Một lúc khoảng 18 giờ 45.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Dương đã áp dụng những giải pháp tăng cường giãn cách xã hội để giảm mật độ lưu thông của người và phương tiện giao thông.

Nút giao quốc lộ 13 và đường Nguyễn Văn Tiết tại TP.Thuận An (Bình Dương).

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo đó, Bình Dương yêu cầu người dân không ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, trừ những trường hợp được quy định theo hướng dẫn của UBND tỉnh Bình Dương.

Quốc lộ 13 đoạn quan TP.Thuận An.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Để đảm bảo không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, từ 15.7, Bình Dương cũng áp dụng thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến” đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Một nhà máy vẫn hoạt động trong KCN Việt Nam - Singapore 2.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo thống kê của Sở LĐ -TB-XH Bình Dương đến nay đã có 3.701 doanh nghiệp đăng ký thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”, trong đó có 1.807 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và 1.894 doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp.

Công nhân trong một nhà máy trong KCN Việt Nam - Singapore 2.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Ghi nhận của PV tại các KCN Việt Nam – Singapore 2, KCN Đồng An 2, nhiều nhà máy vẫn chạy rộn ràng. Những chuyến container chở hàng xuất khẩu vẫn rời nhà máy xí nghiệp về cảng.

Hai người bảo vệ tại cổng một công ty ở TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.