Bình Dương: Giám đốc người Trung Quốc tái dương tính Covid-19 lần 2

Đỗ Trường
Đỗ Trường
29/05/2021 15:24 GMT+7

Ngày 29.5, lãnh đạo UBND TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết cơ quan y tế đã đưa giám đốc người Trung Quốc trở lại bệnh viện điều trị khi phát hiện người này tái dương tính với Covid-19 .

Vị giám đốc người Trung Quốc (44 tuổi) vừa có kết quả xét nghiệm tái dương tính lần 2, trước đó đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ ngày 23.3. Khi về đến nhà và công ty ở KDC VietSing (TP.Thuận An, Bình Dương) đã nghi ngờ và đi xét nghiệm có kết quả dương tính với Covid-19.
Giám đốc người Trung Quốc sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương điều trị đến ngày 12.4 được xuất viện đưa về Trung tâm y tế TP.Thuận An tiếp tục cách ly, đến ngày 20.4 phát hiện tái dương tính (lần 1) và được đưa trở lại bệnh viện điều trị.
Ngày 28.4, sau 3 lần xét nghiệm âm tính, giám đốc người Trung Quốc tiếp tục được đưa về Trung tâm y tế TP.Thuận An để cách ly, đến ngày 20.5 được cho về nhà tự cách ly.
Tuy nhiên, qua xét nghiệm sàng lọc, ngày 28.5, cơ quan y tế TP.Thuận An tiếp tục phát hiện vị giám đốc người Trung Quốc tái dương tính (lần 2) với Covid-19 và đưa nhập viện trở lại để điều trị.

Tối 29.5: Thêm 143 ca Covid-19, 29 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo các cơ quan chức năng Bình Dương, trường hợp tái dương tính Covid-19 nhiều lần ở TP.Thuận An không gây nguy hiểm cho cộng đồng vì trong quá trình cách ly tại nhà và tại trung tâm tập trung giám đốc người Trung Quốc đều được giám sát chặt chẽ không tiếp xúc với người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.