Bình Dương: F1 từ TP.HCM thành F0, cách ly toàn bộ chung cư Marina Tower

Đỗ Trường
Đỗ Trường
03/06/2021 19:43 GMT+7

Ngày 3.6, UBND TP.Thuận An (Bình Dương) đã quyết định phong toả, cách ly toàn bộ chung cư Marina Tower (P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An) sau khi phát hiện ca F1 ở TP.HCM sau đó trở thành F0, từng ở chung cư này.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, chung cư Marina Tower bị phong tỏa từ trưa ngày 3.6 và tiến hành cách ly “nội bất xuất, ngoại bất nhập” từ 0 giờ ngày 4 - 10.6.

Phong tỏa chung cư Marina Tower vì ca Covid-19 liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Chung cư Marina Tower hiện có trên 800 căn hộ với hơn 2.000 nhân khẩu sinh sống. Trong chiều ngày 3.6, hàng trăm người dân đang đi làm thì nhận được thông báo trở về nhà để chuẩn bị cách ly.

Người dân trở về chung cư chuẩn bị cách ly

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Cũng theo cơ quan chức năng TP.Thuận An, ca dương tính mới được phát hiện có nhà ở TP.HCM và đã tiếp xúc với một F0 từ chuỗi lây nhiễm Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng.
Từ ngày 17 - 23.5, người này đã ở chung cư Marina Tower trong căn hộ cho thuê cùng với một người khác, sau đó trở về TP.HCM.

Chung cư Marina Tower bị cách ly ít nhất 1 tuần.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đến này 27.5, khu phố nơi người này sinh sống ở TP.HCM cũng bị phong tỏa và đuợc đưa đi cách ly tập trung diện F1, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19, cũng đã có kết quả âm tính lần 1.

Khử khuẩn các phương tiện ra vào chung cư Marina Tower

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Bản tin Covid-19 ngày 3.6: Dịch bệnh tại TP.HCM vẫn nóng bỏng, tín hiệu vui từ vắc xin

Tuy nhiên, ngày 3.6, sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2, người này đã có kết quả dương tính. Hiện cơ quan chức năng TP.Thuận An đang tiến hành truy vết F1, F2 liên quan đến ca dương tính này.
Được biết, người ở cùng căn hộ chung cư Marina Tower với ca dương tính này cũng đã trở về TP.HCM và được đưa đi cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.