Bình Dương dời kế hoạch bầu Chủ tịch UBND tỉnh

10/12/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Ngày 10.12, kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Bình Dương khóa 8 đã họp phiên bế mạc, công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 13 chức danh chủ chốt do HĐND tỉnh bầu, đồng thời thông báo dời kế hoạch bầu một số chức danh chủ chốt.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt

Theo kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh này có 13 chức danh chủ chốt do HĐND bầu phải lấy phiếu tín nhiệm theo quy định của Trung ương.

Cụ thể, 3 người có tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao thấp nhất là bà Mai Thị Dung, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, số phiếu tín nhiệm cao là 25, chiếm tỷ lệ 40,3%; ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ, số phiếu tín nhiệm cao là 29, tương ứng với tỷ lệ 46,8%; ông Mai Hùng Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, có số phiếu tín nhiệm cao là 32, tương ứng với tỷ lệ 51,6%.

Người có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất là ông Phạm Văn Cành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, với 47 phiếu, tương ứng với tỷ lệ 75%.

Đứng thứ hai là ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh, có cùng số phiếu tín nhiệm cao là 46 phiếu, tương ứng với tỷ lệ 74,2%.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh, có phiếu tín nhiệm cao là 44 phiếu, tương ứng với tỷ lệ 71%.

Liên quan đến việc bầu nhân sự của HĐND và UBND tỉnh, đại biểu Nguyễn Ngọc Sơn cho biết ông vừa được chủ tọa kỳ họp thông báo, dự kiến trong kỳ họp này HĐND tỉnh sẽ bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh và Phó chủ tịch HĐND tỉnh thay cho ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND và bà Trần Thị Kim Vân, Phó chủ tịch HĐND. Tuy nhiên, do chưa nhận được thủ tục từ phía Trung ương nên phải dời lại và HĐND tỉnh sẽ tổ chức cuộc họp bất thường để bầu.

Được biết, ông Cung và bà Vân sẽ nghỉ hưu từ tháng 1.2015 tới.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> HĐND TP.HCM lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh lãnh đạo
>> Kê khai tài sản, thu nhập của người được lấy phiếu tín nhiệm
>> Chất vấn tại kỳ họp HĐND TP.Hà Nội: Nhiều sai sót trong quản lý biệt thự
>> Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Bình Thuận: Sẽ chi tiền mua tin phục vụ phòng chống tham nhũng
>> Chủ tịch HĐND TP Hà Nội dẫn đầu phiếu tín nhiệm cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.