Bình Dương: Dỡ phong tỏa một số nơi, người dân tấp nập viếng chùa, vãn cảnh

Đỗ Trường
Đỗ Trường
12/02/2021 12:40 GMT+7

Người dân ở Bình Dương tấp nập viếng chùa, vãn cảnh vào mùng 1 sau khi một số nơi ở địa phương này vừa được phong tỏa cách ly.

Ngày 12.2 (mùng 1 tết), nhiều người dân ở Bình Dương đã đến tham quan đường hoa Bình Dương và viếng chùa, sau khi một số nơi ở địa phương này vừa được dỡ phong tỏa, cách ly.
Đường hoa Bình Dương (trước tòa nhà trung tâm hành chính, P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) thu hút người dân đưa gia đình, con cháu và những bạn trẻ công nhân ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm, vui chơi trong ngày mùng 1 tết.

Người dân thắp nhang, viếng chùa Hội An

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Tại đường hoa Bình Dương, người dân đến vãn cảnh đều được ban tổ chức chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang để phòng dịch.

Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào đường hoa Bình Dương

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Tại khu vực trung tâm TP.Thủ Dầu Một (vòng xoay ngã 6, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), từ sáng sớm, người dân đã ra đường đón năm mới, hít thở không khí trong lành ở khu vực nhà thờ Phú Cường và miếu Bà Thiên hậu Thánh Mẫu.

Người dân thắp nhang bên ngoài cổng miếu Bà Thiên hậu Thánh Mẫu P.Phú Cường

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Tuy nhiên, từ trước tết, Ban Trị sự miếu Bà Thiên hậu Thánh Mẫu đã quyết định không mở cửa để phòng dịch Covid-19 nên người dân đứng ở ngoài cổng thắp nhang cầu tài lộc.
Chùa Hội An (TP mới Bình Dương, P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) đã mở cửa để người dân đến thắp nhang, viếng chùa đầu năm. Người dân đến viếng chùa Hội An khá đông, và đa phần đều đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Rất đông người dân đến viếng chùa Hội An

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trước đó, ngày 28 tết, UBND TP.Thủ Dầu Một đã quyết định dỡ phong tỏa khu vực cách ly tại P.Phú Hòa và trường ĐH Thủ Dầu Một sau 1 tuần phong tỏa với gần 10.000 dân.

Bên trong đường hoa Bình Dương

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Sáng mùng 1 Tết: Không có ca mắc Covid-19 mới, hơn 129.900 người đang cách ly chống dịch

Đêm giao thừa, UBND TP.Thuận An (Bình Dương) cũng quyết định dỡ phong tỏa phần lớn chung cư Ehome 4 (P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An) để người dân đón tết và chỉ cách ly khu vực block nhà C2. Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 Tết Nguyên đán năm nay có khoảng 500 ngàn công nhân ngoại tỉnh ở lại Bình Dương đón tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.