Bình Dương: Đề xuất tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax cho 200.000 người

Đỗ Trường
Đỗ Trường
03/08/2021 12:15 GMT+7

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp (LĐDN) Bình Dương cho rằng với kết quả thử nghiệm đã công bố cho thấy vắc xin Nanocovax hiệu quả, an toàn nên đã đề nghị tham gia tiêm thí điểm, trên cơ sở tình nguyện.

Hôm qua (2.8), UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ, cho phép LĐDN Bình Dương được đăng ký tham gia chương trình tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax giai đoạn 3 cho 200.000 tình nguyện viên là nhân viên, công nhân của các hiệp hội, doanh nghiệp thành viên của LĐDN đang làm việc tại Bình Dương.

Bình Dương đề xuất tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax cho 200.000 người ngừa Covid-19

Theo UBND tỉnh Bình Dương hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, tác động to lớn đến tình trạng sức khỏe, tình hình phát triển kinh tế và an ninh chính trị của địa phương. Hiện nay, Bình Dương đã ghi nhận trên 17.354 ca Covid-19, dự báo có thể tăng lên 20.000 ca, số ca nghi nhiễm có thể tăng đến 200.000 ca.

Người lao động ở Bình Dương được tư vấn kỹ và tự nguyện đăng ký trước khi tiêm vắc xin.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch LĐDN Bình Dương cho biết, hiện công nhân trong các nhà máy thực hiện “3 tại chỗ” rất lo lắng do chưa được tiêm vắc xin. “Nếu không được tiêm sớm thì khả năng các nhà máy sẽ mất hết lao động, buộc phải đóng cửa và nhường việc cung cấp hàng hóa cho các thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ cho các nơi khác”, ông Tín nói.
Cũng theo ông Tín, việc cung cấp vắc xin đủ cho lượng công nhân lớn ở Bình Dương từ nguồn của Chính phủ sẽ cần thêm thời gian. Trong khi đó các kết quả thử nghiệm của vắc xin Nanocovax được công bố cho thấy hiệu quả và an toàn. Các thành viên của LĐDN Bình Dương hiện gồm toàn bộ các hiệp hội và doanh nghiệp lớn của Bình Dương như dệt may, da giày, gỗ, gốm sứ, cơ điện…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.