Bình Dương: Cách ly người về từ TP.HCM theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Đỗ Trường
Đỗ Trường
08/07/2021 20:05 GMT+7

Ngày 8.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương ghi nhận 55 ca dương tính với Covid-19 , nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn là 1.053 ca. Bình Dương yêu cầu cách ly người từ TP.HCM về theo hướng dẫn của Bộ Y tế .

Theo CDC Bình Dương, trong số 55 ca dương tính mới với Covid-19, hầu hết được phát hiện ở trong khu vực cách ly, phong tỏa và 11 ca có nguồn lây từ TP.HCM.
Cùng ngày (8.7), UBND tỉnh Bình Dương có văn bản hỏa tốc yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ vùng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Chốt kiểm dịch Covid-19 tại cầu Phú Long giáp ranh TP.HCM và Bình Dương.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các cơ quan, lực lượng chức năng trong tỉnh rà soát, bổ sung, mở rộng các cơ sở cách ly tập trung đáp ứng từ 20.000 đến 30.000 chỗ, chủ động phối hợp, trưng dụng Khu A ký túc xá của ĐH Quốc gia TP.HCM (P.Đông Hòa, TP.Dĩ An, Bình Dương) và trường ĐH Quốc tế Miền Đông để làm khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Ngày 8.7: TP.HCM hứng “kỷ lục” chưa từng có với 915 ca Covid-19 trước giờ giãn cách xã hội

Cách ly người về từ TP.HCM

Trong một diễn biến khác, nhiều chủ doanh nghiệp và tài xế vận chuyển hàng hóa từ Bình Dương về TP.HCM và ngược lại bày tỏ sự lo lắng đối với các yêu cầu về xét nghiệm âm tính theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn thực hiện của UBND tỉnh Bình Dương.

Hướng dẫn khai báo y tế người từ TP.HCM về Bình Dương

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản cho ý kiến về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về tiếp nhận người từ TP.HCM về Bình Dương. Theo đó, đối với người về từ TP.HCM, văn bản của UBND tỉnh Bình Dương hướng dẫn phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo.
Trong thời gian cách ly tại nhà phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu hạn chế tiếp xúc những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người…

Người dân từ TP.HCM về Bình Dương qua cầu Phú Long (TP.Thuận An)

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Đối với những người vận chuyển hàng hóa ra vào TP.HCM, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Vấn đề này đã khiến nhiều doanh nghiệp, tài xế vận chuyển, lưu thông hàng hóa lo lắng.
Một chủ doanh nghiệp cho rằng theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế thì buộc tài xế phải test nhanh kháng nguyên vào thời điểm trước khi đến, đi ra và khi quay về là quá nhiều đối với tài xế trong 1 ngày chở hàng hóa từ Bình Dương xuống TP.HCM rồi quay về lại Bình Dương, gây khó khăn trong vận chuyển hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.