Bình Dương: Bộ Y tế sẽ chi viện 500.000 - 1 triệu liều vắc xin tiêm cho công nhân

Đỗ Trường
Đỗ Trường
23/06/2021 19:24 GMT+7

Sáng 23.6, tại buổi làm việc với Bình Dương về công tác phòng chống dịch Covid-19 , Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết sẽ chi viện cho Bình Dương từ 500.000 đến 1 triệu liều vắc xin.

Số lượng vắc xin chi viện cho Bình Dương sẽ có trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 tới.
Theo Sở Y tế Bình Dương, trong ngày 23.6, Bình Dương ghi nhận thêm 23 ca dương tính với Covid-19 hầu hết là F1 trở thành F0 và đã được các ly từ trước. Trong số 23 ca mới được phát hiện có 22 ca liên quan đến ổ dịch P.Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên, Bình Dương). Đến nay, Bình Dương ghi nhận 164 ca F0 lây lan trong cộng đồng.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Kiểm tra và làm việc với Bình Dương về công tác phòng chống dịch, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra khu nhà trọ của công nhân (CN) ở P.Bình Hoà (TP.Thuận An) và 1 trung tâm cách ly tập trung là trường THPT Lý Thái Tổ (P.An Phú, TP.Thuận An).

Kiểm tra trung tâm cách ly tập trung tại TP.Thuận An (Bình Dương).

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Sau đó, đoàn công tác về trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương làm việc với Bình Dương và họp trực tuyến với Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, dự kiến tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường nếu không kịp thời ngăn chặn các chuỗi lây nhiễm thì số ca F0 ở Bình Dương sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt ở các địa bàn có nhiều KCN, đông CN.

Kiểm tra phòng chống dịch tại khu nhà trọ công nhân.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Họp trực tuyến với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bình Dương đã đề nghị Bộ Y tế chi viện cho Bình Dương cả về nhân lực, vật lực để phòng chống dịch.
Những đề nghị này, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết sẽ sắp xếp để tăng cường trang thiết bị xét nghiệm Covid-19 từ TP.HCM về cho Bình Dương, trong tháng 7 sẽ phân bổ cho Bình Dương từ 500.000 đến 1 triệu liều vắc xin tiêm cho CN trên diện rộng.

Vắc xin Nanocovax phòng Covid-19 đẩy nhanh thử nghiệm, sẽ xin cấp phép khẩn cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.