Bình Dương: 18 người từ Đà Nẵng về có kết quả âm tính Covid-19

Đỗ Trường
Đỗ Trường
02/08/2020 19:24 GMT+7

Ngày 2.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương cho biết đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đối với 18 người liên quan đến yếu tố dịch tại Đà Nẵng .

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 26 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về Bình Dương có nghi ngờ tiếp xúc với nguồn lây Covid-19, trong đó còn 8 người chưa có kết quả xét nghiệm, 18 người có kết quả âm tính.

 

Hiện Bình Dương chưa phát hiện ca dương tính với Covid-19 và đã rà soát, điều tra dịch tễ đối với 2.499 trường hợp từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về trong 14 ngày qua và các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào VN.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 2.8: 30 ca mới ở Khánh Hòa, Hà Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đà Nẵng

 

Bình Dương đang thực hiện cách ly tập trung 743 người, trong đó có 344 người từ Nhật Bản nhập cảnh vào VN, để phòng ngừa Covid-19. 

 

Trước đó, ngày 31.7, UNBD tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu các sở ngành và huyện thị thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.

 

Tuy nhiên đến nay, Bình Dương vẫn chưa phải giãn cách xã hội, các loại hình vui chơi giải trí như karaoke, bar, massage vẫn chưa phải tạm dừng hoạt động. 

 

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng kích hoạt các khu cách ly tập trung tại TX.Bến Cát và trưng dụng khu khách sạn của khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một) để cách ly phòng Covid-19 khi cần.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.