Bình Định: Yêu cầu nhân viên y tế tạm ngừng làm việc ở cơ sở tư nhân

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
03/08/2021 12:21 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định yêu cầu tất cả công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập phải tạm dừng làm việc ngoài giờ tại các phòng khám đa khoa tư nhân.

Sáng 3.8, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết đã ghi nhận thêm 18 trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, BN 162078 và BN 162079 là tiểu thương buôn bán tại chợ Gò Bồi (xã Phước Hòa, H.Tuy Phước, Bình Định), chỉ ở địa phương trong 14 ngày gần đây.

Bác sĩ ơi! Có nên mua bình oxy, máy thở trữ tại nhà | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Chiều 1.8, BN 162079 đến khám bệnh tại Phòng khám đa khoa Hương Sơn (TP.Quy Nhơn, Bình Định) và có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Ngay trong đêm 1.8, ngành y tế tiến hành test nhanh, tầm soát tại chợ Gò Bồi, phát hiện thêm BN 162078. Kết quả xét nghiệm RT-PCR vào ngày 2.8 của 2 tiểu thương này đều dương tính với Covid-19.
4 BN khác, là người dân P.Đập Đá (TX.An Nhơn, Bình Định) được phát hiện nhiễm Covid-19 qua công tác xét nghiệm tầm soát cộng đồng. 4 BN ở TX.An Nhơn là những người có liên quan đến các ca F0 được phát hiện trước đó. 8 BN còn lại là người từ TP.HCM, Bình Dương về Bình Định.

Một chốt kiểm soát trên đường vào xã Cát Tường (H.Phù Cát, Bình Định)

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ngày 2.8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng có công văn yêu cầu tất cả công chức, viên chức, người lao động (kể cả người đang hợp đồng lao động ngắn hạn) đang làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập phải tạm dừng làm việc ngoài giờ tại các phòng khám đa khoa tư nhân từ 11 giờ 30 ngày 3.8 cho đến khi có thông báo mới.
Theo ông Lê Quang Hùng, tỉnh Bình Định đã ghi nhận 236 người nhiễm Covid-19 (gồm 53 người đã được chữa khỏi), trong đó có hơn 50 ca mắc tại cộng đồng. Những ngày gần đây, đã có người bệnh mắc Covid-19 đến khám bệnh tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế, trong đó có nhân viên y tế của các đơn vị sự nghiệp công lập đang làm việc ngoài giờ tại các phòng khám đa khoa tư nhân.
Tình trạng này dẫn đến nhiều nhân viên y tế phải thực hiện cách ly làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn bệnh viện và nguồn nhân lực của các cơ sở y tế công lập.
Riêng trường hợp mắc Covid-19 đến khám tại Phòng khám đa khoa 38 Lê Lợi (TP.Quy Nhơn) đã làm cho hơn 10 bác sĩ của Trung tâm Y tế TP.Quy Nhơn và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định trở thành F1, phải thực hiện cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.