Bình Định: Tìm người liên quan F1 của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/02/2021 18:04 GMT+7

Tỉnh Bình Định tìm người đi trên chuyến xe Tân Xuân Phúc (BS 81B-016.44) từ TP.HCM về Bình Định ngày 6.2 để tìm người liên quan đến F1 của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với Covid-19 .

Chiều 7.2, Sở Y tế tỉnh Bình Định thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến xe Tân Xuân Phúc BS 81B-01644, từ TP.HCM về Bình Định ngày 6.2  (thời gian từ 8 - 23 giờ) để tìm người có liên quan đến F1 của ca dương tính với Covid-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Chiều 7.2: Thêm 16 ca mắc mới Covid-19 tại Hải Dương

Sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã phát thông báo khẩn, khuyến cáo những người đi trên chuyến xe nói trên khẩn trương liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ, đồng thời gọi điện qua đường dây nóng đến các số 18009271 (Sở Y tế), 0888717559 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định) cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.
Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng đề nghị những người nói trên khai báo y tế trực tuyến tại http://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Người từ Gia Lai về tỉnh Bình Định phải thực hiện khai báo y tế

ẢNH: BẢO THOA

Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng cho biết 2 trường hợp F1 của bệnh nhân 1979 đi trên chuyến xe khách Tân Xuân Phúc nói trên đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2 (lần 1). Cả hai trường hợp F1 này đều có địa chỉ thường trú tại TX.An Nhơn (Bình Định).
Trong đó, trường hợp thứ nhất là nhân viên căn tin 2 của Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) thuê trọ tại khu nhà trọ của Bệnh viện Quân y 175, có tiếp xúc gần với BN 1979. Trường hợp thứ hai là nhân viên căn tin 1 của Bệnh viện Quân y 175, ở cùng phòng trọ với trường hợp thứ nhất.
Sáng 6.2, hai trường hợp này đi xe khách Tân Xuân Phúc BS 81B-01644 từ TP.HCM về đến TX.An Nhơn lúc 23 giờ cùng ngày, lập tức được đưa thẳng đến Trạm y tế P.Đập Đá (TX.An Nhơn) để cách ly, khai báo y tế.
Sáng 7.2, hai người này được đưa về cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại sức khỏe của hai bình thường, không có triệu chứng sốt, ho, đau họng.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 7.2: Thêm 20 ca lây nhiễm cộng đồng trong ngày cận tết

Lập thêm chốt kiểm tra phòng dịch tại Quốc lộ 1D

 Cũng trong ngày 7.2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang đã ký công văn giao Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn ban hành quyết định thành lập lại Chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 1D (tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu) trước 18 giờ cùng ngày.

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định thực hiện kiểm tra người từ các tỉnh khác đến Bình Định

ẢNH: BẢO THOA

Khẩn: Bình Dương tìm người đến các địa điểm liên quan bệnh nhân 1980 mắc Covid-19

Như vậy, tỉnh Bình Định đã thành lập 4 chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến đường vào tỉnh này từ phía tây và phía nam để rà soát kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế, tổ chức cách ly theo quy định đối với người dân đến/ở/về từ tỉnh Gia Lai và các vùng có dịch khác vào tỉnh Bình Định.
Ngoài chốt tại Quốc lộ 1D còn các chốt tại Tỉnh lộ 637 thuộc địa bàn H.Vĩnh Thạnh (đoạn giáp với H.Kbang, Gia Lai), tại Quốc lộ 19C thuộc địa bàn H.Vân Canh (giáp tỉnh Phú Yên) và tại Quốc lộ 19 tại H.Tây Sơn (giáp với tỉnh Gia Lai). Tại Cảng Hàng không Phù Cát, Ga Diêu Trì, Ga Bồng Sơn, Bến xe Quy Nhơn, ga Quy Nhơn ở tỉnh Bình Định cũng có các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.