Bình Định thu hồi nhiều lô đất 'vàng'

17/09/2015 06:05 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản giao Sở TN-MT kiểm tra, rà soát việc sử dụng đất, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất của 17 đơn vị thuê đất nhưng không sử dụng đúng mục đích hoặc không sử dụng trong thời gian dài.

Ngày 16.9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản giao Sở TN-MT kiểm tra, rà soát việc sử dụng đất, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất của 17 đơn vị thuê đất nhưng không sử dụng đúng mục đích hoặc không sử dụng trong thời gian dài.

Hầu hết những lô đất này nằm ở các vị trí đắc địa tại TP.Quy Nhơn như ở các đường Tăng Bạt Hổ, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Tây Sơn hoặc có diện tích rất lớn (từ 2.000 m2 đến trên 22.000 m2).
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu 12 đơn vị nộp đủ 1,6 tỉ đồng tiền nợ thuê đất cho nhà nước theo kết luận mà Thanh tra tỉnh đã nêu.
Trước đó, Thanh tra tỉnh Bình Định đã thanh tra đột xuất việc cho thuê, sử dụng đất và nộp thuế đất của các đơn vị thuê đất trên địa bàn TP.Quy Nhơn theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh từ tháng 5.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.