Bình Định: Tất cả F1 âm tính lần 1 với Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
26/06/2021 07:28 GMT+7

Tỉnh Bình Định đang tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với những trường hợp tiếp xúc với các F0 là tài xế lái xe đường dài.

Sáng 26.6, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết trên địa bàn tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, kết quả xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 tiếp xúc với những F0 làm nghề lái xe đều âm tính lần 1.
Hiện tỉnh Bình Định có 3 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly tại bệnh viện, 81 trường hợp cách ly tập trung và 3422 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Sáng 26.6 TP.HCM công bố 563 ca Covid-19, cả nước thêm 15 bệnh nhân mới

Các ngày 24 và 25.6, ngành Y tế tỉnh Bình Định tiếp tục khẩn trương truy vết những trường hợp có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
Trong đó, 1 trường hợp ở H.Tuy Phước (Bình Định) làm nghề lái xe. Chiều 18.6, người này lái xe vào Phú Yên đón khách, có tiếp xúc với 1 người tên N. khoảng 5 phút, sau đó về đến H.Tuy Phước vào rạng sáng 19.6. Ngày 24.6, nhận được tin ông N. dương tính với Covid-19 nên lái xe đi khai báo y tế. Ngành Y tế tỉnh Bình Định tiến hành cách ly trường hợp này và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19 vào chiều 25.6.

Tỉnh Bình Định đang thực hiện kiểm soát đối với các xe tải đường dài, xe khách... đi qua địa bàn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Trung tâm y tế H.Tây Sơn (Bình Định) cũng xác định được 4 trường hợp (gồm bà nội, cha và 2 con) có tiếp xúc với ca mắc Covid-19 trên chuyến xe Mai Anh, BS 77B-01920 đi từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) lúc 16 giờ ngày 15.6 đến Bình Định lúc 5 giờ ngày 16.6.
Ngành Y tế tỉnh Bình Định lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với bà nội và 2 cháu, còn người cha đã trở lại Lâm Đồng (CDC Bình Định đã báo cho CDC Lâm Đồng để giám sát). Rạng sáng 26.6, kết quả xét nghiệm lần 1 của những trường hợp này đều âm tính với Covid-19.
Ngày 25.6, ngành Y tế tỉnh Bình Định và TX.Hoài Nhơn (Bình Định) đã phong tỏa 1 gara xe ở P.Hoài Tân và 1 phòng khám T.N.B ở TT.Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn), cách ly các nhân viên tại 2 địa điểm này để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Trước đó, ngày 21.6, một tài xế lái xe tải đường dài ở tỉnh Quảng Ngãi đến gara xe ở P.Hoài Tân để sửa xe rồi về lại Quảng Ngãi. Ngày 22.6, tài xế này lại đưa con vào khám bệnh tại phòng khám T.N.B ở TT.Bồng Sơn. Ngày 24.6, tài xế này lái xe đường dài đến Nghệ An thì được ngành y tế tỉnh này tiến hành test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với Covid-19.
Sáng 26.6, kết quả xét nghiệm của tất cả nhân viên gara xe và phòng khám T.N.B đã âm tính lần 1 với Covid-19. Những người đến khám bệnh tại phòng khám T.N.B được ngành y tế xác minh, tiến hành cách ly tại nhà.

Tài xế khai báo y tế tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 ở xã Canh Hòa (H.Vân Canh)

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ngành Y tế tỉnh Bình Định cũng tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại một quán cơm ở P.Tam Quan (TX.Hoài Nhơn) và 1 gia đình tại TX.An Nhơn (Bình Định) do có liên quan đến 1 ca nhiễm Covid-19 là tài xế lái xe hàng đông lạnh đường dài.
Tài xế này quê ở TX.An Nhơn, làm việc ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Trưa 16.6, trên đường chở hàng từ Bắc Giang vào Lâm Đồng, tài xế này ăn cơm trưa tại 1 quán cơm ở P.Tam Quan và về thăm vợ, con tại TX.An Nhơn.
Ngày 24.6, khi tài xế này trở lại Bắc Giang thì được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính.
Sau khi nhận được thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, ngành Y tế tỉnh Bình Định khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, tiến hành phun thuốc khử khuẩn quán cơm… Sáng 26.6, các F1 của tài xế này đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19.
 

Kiểm tra các tài xế đưa xe vào tỉnh Bình Định

Sáng 25.6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt trên QL 1D, QL 1A (TP.Quy Nhơn) và chốt ở xã Canh Hòa (H.Vân Canh).

Ông Nguyễn Phi Long (bìa trái) đi kiểm tra, động viên lực lượng làm việc tại chốt phòng chống dịch Covid-19 ở xã Canh Hòa (H.Vân Canh).

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Nguyễn Phi Long yêu cầu trang bị đầy đủ các nhu yếu phẩm như nước uống, thức ăn, quạt gió và tập trung bảo vệ sức khỏe các nhân viên y tế làm việc tại chốt. Đặc biệt, phải bố trí chốt thành nhiều khu như: Khu nghỉ ngơi cho nhân viên làm nhiệm vụ, khu chờ cho người khai báo y tế, khu làm nhiệm vụ khai báo y tế, đo thân nhiệt, xét nghiệm phải có tấm chắn, ngăn chặn tiếp xúc giữa người khai báo và nhân viên làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, ông Nguyễn Phi Long yêu cầu chính quyền các địa phương phải trang bị gấp phương tiện test nhanh Covid-19 để kiểm tra các tài xế đưa xe vào tỉnh Bình Định giao nhận hàng, công khai giá thiết bị test nhanh tại chốt, trang bị máy tính để nhập số liệu ngay tại chốt. Do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp quá nhanh nên phải kiểm soát chặt tất cả người, phương tiện ra vào tỉnh Bình Định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.