Bình Định: Tạm giữ một ô tô do lái xe không chấp hành hiệu lệnh của CSGT

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
09/02/2021 17:07 GMT+7

Điều khiển ô tô chạy quá tốc độ cho phép nhưng lái xe BS 51G - 117.29 không chấp hành yêu cầu kiểm soát của CSGT Bình Định mà còn sử dụng điện thoại livestream để “kêu oan”.

Chiều 9.2, trung tá Trần Chí Dũng, Phó trưởng Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định), cho biết tổ tuần tra kiểm soát của đơn vị này đã lập biên bản vi phạm hành chính, niêm phong và tạm giữ ô tô BS 51G - 117.29 do lái xe vi phạm tốc độ nhưng không chấp hành yêu cầu kiểm soát của người thi hành công vụ.
Khoảng 6 giờ 50 phút cùng ngày, Tổ tuần tra kiểm soát Trạm CSGT Tuy Phước đang làm nhiệm vụ trên tuyến QL1 đoạn trước Trạm CSGT Tuy Phước (ở xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định) thì phát hiện ô tô trên chạy quá tốc độ quy định khi lưu thông qua km 1234+900, QL1 (đoạn qua P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn, Bình Định) nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
Tuy nhiên, tài xế lái ô tô này là Đặng Quốc Huy không chấp hành, không xuất trình các giấy tờ liên quan, mà còn sử dụng điện thoại livestream lên mạng xã hội để “kêu oan”.
Ông Đặng Quốc Huy cho rằng mình có đầy đủ giấy tờ xe nhưng phía CSGT không chứng minh được lỗi, không có chuyên đề, kế hoạch nên ông không xuất trình giấy tờ.
Tổ công tác Trạm CSGT Tuy Phước giải thích nhiều lần, cho xem hình ảnh, các chỉ số tốc độ vi phạm nhưng lái xe Đặng Quốc Huy không chấp hành.

Lực lượng CSGT làm việc với lái xe BS 51G - 117.29

ẢNH: BẢO THOA

Lãnh đạo Trạm CSGT Tuy Phước mời lực lượng công an địa phương đến phối hợp giải quyết, lập biên bản vi phạm hành chính, làm thủ tục niêm phong xe và tạm giữ phương tiện.
Theo Trung tá Trần Chí Dũng, ông Đặng Quốc Huy bị lập biên bản vi phạm hành chính về các lỗi: chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h (63/50 km/h) và không chấp hành yêu cầu kiểm soát của người thi hành công vụ, không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Với các lỗi này, lái xe sẽ bị xử phạt 22 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng, tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.
Trạm CSGT Tuy Phước yêu cầu ông Đặng Quốc Huy có mặt tại trụ sở của đơn vị này vào ngày 15.2 để giải quyết vụ việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.