Bình Định: Tạm giữ hình sự một đối tượng cưỡng đoạt mai kiểng để đòi nợ

19/01/2020 19:38 GMT+7

Gần tết, không đòi được nợ cho vay nặng lãi, Nguyễn Trường Hận (ở Bình Định) cho người đến nhà con nợ cưỡng đoạt cây mai kiểng trị giá 25 triệu đồng về chơi thì bị công an bắt giữ.

Ngày 19.1, Công an TX.An Nhơn (Bình Định) tiến hành các thủ tục tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trường Hận (36 tuổi, ở khu vực Nam Phương Danh, P.Đập Đá, TX.An Nhơn) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, trước kia, anh N.Đ.K (ở thôn Nam Tân, xã Nhơn Hậu) vay của Nguyễn Trường Hận 18 triệu đồng. Hiện anh K. đã nhiều lần trả lãi với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng vẫn còn lại nợ gốc ban đầu. Gần đây, Nguyễn Trường Hận nhiều lần cho người đến đòi nợ nhưng anh K. chưa trả nợ.
Không đòi được tiền, Hận đã cho người đến vườn mai của anh K. cưỡng đoạt, chở chậu mai kiểng trị giá hơn 25 triệu đồng về chơi tết thì bị trinh sát hình sự Công an TX.An Nhơn bắt giữ.
Khám xét nơi ở của Nguyễn Trường Hận, lực lượng điều tra thu giữ nhiều sổ sách liên quan đến tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi.
Cũng trong ngày 19.1, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã chuyển giao hồ sơ  cho Công an H.Hoài Nhơn (Bình Định) để tiếp tục điều tra, xử lý 5 người về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra, tháng 8.2019, Võ Thanh Sơn (39 tuổi, ở P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn) cho Q.V.Q (36 tuổi, ở P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) vay 20 triệu đồng. Sau đó, Q. không có mặt địa phương. Đầu năm 2020, Sơn biết Q. thuê nhà mở tiệm sửa xe máy ở H.Hoài Nhơn nên lên kế hoạch đi đòi nợ.
Sáng 15.1, Sơn lái ô tô chở Bành Công Hà (35 tuổi), Lê Thanh Hoài (33 tuổi), Trần Văn Công (30 tuổi) và Lê Phước Hoài (35 tuổi, cùng ở TP.Quy Nhơn) ra H.Hoài Nhơn để đòi nợ. Khi thấy Q. đến mở cửa tiệm, Sơn xông vào buông lời lẽ đe dọa đòi nợ.
Anh Q. hẹn ngày trả nhưng Sơn khống chế, đưa Q. lên ô tô đưa ra quán cà phê viết giấy nợ. Khi lên xe, Q. lấy điện thoại gọi cho người thân nhờ ứng cứu thì bị đánh túi bụi khắp người, bị thu điện thoại.
Sau đó, nhóm của Sơn chở Q. về Quy Nhơn, buộc Q. điện thoại cho người thân mang tiền đến trả nợ thay. Khi Q. điện cho người thân mang 5 triệu đồng đến nộp thì nhóm này tiếp tục khống chế Q. điện cho vợ lo trả hết số tiền còn lại và hẹn địa điểm giao tiền.
Tối 15.1, khi vợ Q. mang tiền đến địa điểm hẹn trước để trả cho nhóm của Sơn thì Công an TP.Quy Nhơn bắt giữ, đưa cả nhóm của Sơn và phương tiện về trụ sở để điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.