Bình Định: Tài xế xe quá tải không đeo khẩu trang, cãi nhau với CSGT trên QL1

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/04/2020 11:14 GMT+7

Khi CSGT Bình Định yêu cầu xuất trình giấy tờ và đưa xe vào trạm cân để kiểm tra tải trọng, một tài xế không đeo khẩu trang, không chấp hành, liên tục tranh cãi với CSGT.

Sáng 13.4, Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) cho biết đã lập 2 biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe và tài xế điều khiển xe tải BS 14C - 283.58 để xử lý hành vi chở hàng vượt trọng tải khi tham gia giao thông.

Cảnh sát vất vả với tài xế không đeo khẩu trang cự cãi lúc nửa đêm

Trước đó, tối 12.4, phát hiện xe tải 14C - 283.58 do tài xế Nguyễn Vọng Tìm (ở TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) điều khiển lưu thông trên QL1, đoạn qua địa bàn xã Phước Lộc (H.Tuy Phước, Bình Định) có dấu hiệu chở hàng vượt tải trọng cho phép, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đường này ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
Tuy nhiên, tài xế Tìm tiếp tục điều khiển xe chạy một đoạn cho đến khi bị lực lượng CSGT chặn lại.

Lực lượng CSGT chặn xe 14C - 283.58, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra

Ảnh: Hoàng Trọng

Khi CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra, tài xế Tìm và một người ngồi trên xe kiên quyết không chấp hành, liên tục tranh cãi vì cho rằng xe tải mình do điều khiển không có vi phạm luật giao thông nên CSGT không được phép dừng xe.
Thấy ông Nguyễn Vọng Tìm không đeo khẩu trang, các CSGT yêu cầu ông này đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19. Sau đó, CSGT đã đưa khẩu trang cho ông này.
Lực lượng CSGT thuyết phục gần 2 giờ đồng hồ, đến 22 giờ 30 phút ngày 12.4, tài xế Nguyễn Vọng Tìm mới chịu xuất trình giấy tờ, đồng ý đưa xe tải của mình vào trạm cân trước Trạm CSGT Tuy Phước để kiểm tra tải trọng.
Theo kết quả kiểm tra, xe tải 14C  - 283.58 chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép 31,8%.

Xe tải 14C -  283.58 được kiểm tra tải trọng

Ảnh: Hoàng Trọng

Trạm CSGT Tuy Phước đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải khi tham gia giao thông đối với tài xế Nguyễn Vọng Tìm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe 14C  - 283.58 vì đã giao phương tiện cho người làm công thực hiện hành vi vi phạm khi tham gia giao thông.
Đồng thời, lực lượng CSGT cũng tạm giữ đăng ký xe, phù hiệu xe tải 14C  - 283.58 và giấy phép lái xe của tài xế Nguyễn Vọng Tìm.

Trạm CSGT Tuy Phước lập biên bản và nhắc nhở các hành vi vi phạm của ông Tìm

Ảnh: Hoàng Trọng

Ngoài ra, CSGT cũng nhắc nhở ông Tìm về việc chấp hành hiệu lệnh của CSGT và lỗi về hệ thống đèn trên xe tải 14C - 283.58. Sau đó, lực lượng CSGT cho lái xe hạ tải theo đúng quy định trước khi lưu thông.
Trạm CSGT Tuy Phước yêu cầu tài xế Tìm và chủ xe 14C -  283.58 có mặt tại trụ sở đơn vị này vào sáng 18.4 để giải quyết vụ việc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.