Bình Định: Số người cách ly để phòng dịch Covid-19 tăng mạnh

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
03/02/2021 20:40 GMT+7

Số trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú để phòng dịch Covid-19 ở Bình Định tăng mạnh. Các cơ quan chức năng phải mở rộng các khu cách ly tập trung.

Chiều 3.2, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết tỉnh này đang có 30 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện để phòng dịch Covid-19. Ngoài ra, tỉnh Bình Định cũng đang có 302 trường hợp đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung (ngày 1.2 chỉ có 166 trường hợp) và 952 trường hợp đang cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú (ngày 1.2 chỉ có 157 trường hợp).

Chiều 3.2: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, thời điểm hiện tại, số lượng người đến/về Bình Định ngày càng nhiều, trong đó có các tỉnh đang có các ca nhiễm bệnh Covid-19. Dự báo trong những ngày tới, người từ Gia Lai về Bình Định đón tết Nguyên đán Tân Sửu tăng mạnh, khả năng mầm bệnh Covid-19 từ bên ngoài xâm nhập và lây lan rất lớn.
Hiện 3 khu cách ly tập trung trực thuộc quản lý của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định đã quá tải. Để mở rộng các khu cách ly tập trung, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định đã xin ý kiến của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về việc trưng dụng một số đơn vị quân sự đóng trên địa bàn tỉnh, với sức chứa khoảng 1.000 người.
Ngày 3.2, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định đã đưa vào hoạt động thêm 2 khu cách ly tập trung. Trong đó, Khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2 (ở xã Bình Thành, H.Tây Sơn, Bình Định) có thể cách ly cùng lúc khoảng 500 người. Còn Khu cách ly tập trung tại Sư đoàn Bộ binh 31 (thuộc Quân đoàn 3- ở tại xã Phước Thành, H.Tuy Phước, Bình Định) có thể cách ly 200 người.

Khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Tăng cường rà soát người từ Gia Lai đến Bình Định

Ngày 3.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có ý kiến bằng văn bản giao Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thạnh ban hành quyết định thành lập Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Tỉnh lộ 637 thuộc địa bàn này (đoạn giáp với H.Kbang, Gia Lai). Chốt kiểm tra này có nhiệm vụ rà soát kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế, tổ chức cách ly theo quy định đối với người dân đến/ở/về từ tỉnh Gia Lai và các vùng có dịch khác vào tỉnh Bình Định.
Trước đó, ngày 2.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng giao Chủ tịch UBND H.Vân Canh quyết định thiết lập lại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 19 C để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và cách ly phù hợp đối với người đến/về tỉnh Bình Định.

Người từ tỉnh Gia Lai đến Bình Định khai báo y tế tại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 19

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Như vậy, tỉnh Bình Định đã lập 3 Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để kiểm tra đối với người từ các tỉnh Tây nguyên, đặc biệt là tỉnh Gia Lai đến Bình Định. Ngoài 2 chốt nói trên, còn có Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên Quốc lộ 19, đoạn thuộc H.Tây Sơn (giáp với tỉnh Gia Lai).
Tỉnh Bình Định cũng đang tăng cường hoạt động của các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch COVID-19 đặt tại Cảng Hàng không Phù Cát, Ga Diêu Trì, Ga Bồng Sơn, Bến xe Quy Nhơn để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và tổ chức cách ly phù hợp đối với người đến tỉnh này nhằm ngăn chặn ca bệnh Covid-19 xâm nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.