Bình Định sẵn sàng tiếp nhận công dân từ các nước có dịch virus Corona về nước

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/02/2020 13:12 GMT+7

Tỉnh Bình Định đã lên kế hoạch tiếp nhận, bố trí 2 địa điểm để cách ly, theo dõi đối với 1.260 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch do virus Corona về nước.

Ngày 7.2, UBND tỉnh Bình Định cho biết ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai công tác giám sát, cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra.

Giám sát chặt chẽ người đến từ Hồ Bắc

Tất cả tàu tại ga Sài Gòn đều được khử trùng để ngăn dịch bệnh lây lan

Theo văn bản trên, yêu cầu những người nhập cảnh đến từ (hoặc đi qua) tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) phải được coi như trường hợp mắc bệnh do virus Corona, cần cách ly ngay tại khu cách ly của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định  yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương khi phát hiện trường hợp nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc phải lập tức thông báo, phối hợp với các cơ quan liên quan đưa họ ngay vào khu cách ly.

Khu vực cách ly bệnh nhân để theo dõi bệnh do virus Corona tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định

Ảnh: Hoàng Trọng

Đối với các trường hợp khác thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Công an tỉnh phối hợp chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn... giám sát chặt chẽ, không để họ ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh.
Với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và với bên ngoài.

Địa điểm cách ly xa khu dân cư

Theo kế hoạch, tỉnh Bình Định được phân công tiếp nhận, cách ly và theo dõi đối với 1.260 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch do virus Corona về nước tại Sân bay Phù Cát (nếu đi đường biển sẽ chuyển về cảng Quy Nhơn).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị đón các chuyến bay quốc tế tại sân bay Phù Cát

Ảnh: Hoàng Trọng

Hiện UBND tỉnh Bình Định dự kiến bố trí 460 công dân tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh Bình Định (ở xã Cát Tân, H.Phù Cát - thuộc Trung đoàn Bộ binh 739, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định) và 800 công dân còn lại sẽ bố trí tại Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2 (ở xã Bình Thành, H.Tây Sơn) để cách ly, theo dõi.
UBND tỉnh Bình Định đã lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan trong việc tiếp đón và cách ly số công dân nói trên theo 3 giai đoạn: Giai đoạn tiếp nhận tại sân bay Phù Cát (cảng Quy Nhơn); giai đoạn cơ động về các địa điểm cách ly; giai đoạn tiếp nhận và cách ly tại các khu vực.

Địa điểm dự kiến bố trí cách ly nếu đón công dân từ nước ngoài về Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2

Ảnh: Hoàng Trọng

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các đơn vị của tỉnh tiếp nhận, cách ly các công dân nói trên và huy đông 6 xe các loại để vận chuyển công dân từ sân bay về địa điểm cách ly. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các địa phương trong tỉnh sẵn sàng huy động 27 xe ca dân sự và lái xe có mặt tại sân bay Phù Cát (cảng Quy Nhơn) để vận chuyển công dân về khu vực cách ly…

Khu vực nhà ăn dành cho các công dân được cách ly tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh Bình Định

Ảnh: Hoàng Trọng

Theo ông Hồ Quốc Dũng, đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã triển khai xong, sẵn sàng tiếp đón, cách ly các công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước. Đây là những công dân về từ nước đã xảy ra dịch chứ không phải là những người đã nhiễm virus Corona. Địa điểm cách ly, theo dõi đã được bố trí xa khu dân cư, thuận lợi cho công tác quản lý, giám sát, đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế khả năng lây lan đối với nhân dân trên địa bàn.

Sáng kiến “độc”: Dùng thiết bị kiểm tra lưới điện đo thân nhiệt, phòng chống corona

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.