Bình Định phòng dịch Covid-19: Xử phạt 24 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
11/05/2021 11:38 GMT+7

Lực lượng chức năng ở tỉnh Bình Định đã xử phạt hành chính 24 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 11.5, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết các cơ quan chức năng của địa phương đã kiểm tra, phát hiện 11 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, từ tối 9.5 đến nay, lực lượng chức năng của TP.Quy Nhơn phối hợp với UBND các phường, xã trên địa bàn đồng loạt ra quân kiểm tra việc tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu (như: quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, massage, rạp chiếu phim...) để phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND Bình Định và UBND TP.Quy Nhơn.
Qua kiểm tra, đã phát hiện, lập biên bản vi phạm 8 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hiện đã ra quyết định xử phạt hành chính 6 trường hợp với tổng số tiền 12 triệu đồng.
Các ngành chức năng của TP.Quy Nhơn cũng đang thiết lập hồ sơ, trình UBND TP.Quy Nhơn ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ internet không thực hiện việc tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Mức phạt đang được đề xuất là 15 triệu đồng/trường hợp.
UBND TX.An Nhơn (Bình Định) cho biết từ ngày 6 - 9.5, nhiều tổ công tác ở các xã, phường trên địa bàn đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng cách tại nơi công cộng. Kết quả, lực lượng chức năng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang.

Đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Trong khi đó, ông Trần Hữu Thảo, Phó chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn (Bình Định), cho biết từ ngày 5.5 cho đến nay, tất cả 17 xã, phường trên địa bàn đều ra quân đồng loạt kiểm tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không tập trung đông người… để phòng chống dịch Covid-19. Kết quả, lực lượng chức năng của TX.Hoài Nhơn đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, với tổng số tiền 6,5 triệu đồng.
Ngày 10.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long yêu cầu các ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhất là hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường, tại nơi công cộng, siêu thị, chợ, cơ sở y tế…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.