Bình Định phòng Covid-19: Giám sát người có dấu hiệu cảm cúm, ho, sốt…

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
29/07/2020 11:16 GMT+7

Các cơ sở bán thuốc ở Bình Định sẽ ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt … để theo dõi, giám sát nhằm phòng dịch Covid-19 .

Ngày 29.9, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh này đã ký các văn bản chỉ đạo Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bán thuốc… trên địa bàn tỉnh khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khi tư vấn thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh, khuyến cáo cài đặt các ứng dụng khai báo y tế và thông báo thông tin cho cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn để theo dõi, giám sát.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết thực hiện yêu cầu này nhằm tránh trường hợp bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tự mua thuốc về uống sẽ giảm triệu chứng bệnh nhưng vẫn lan truyền virus sang người khác.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh rà soát, lập danh sách, theo dõi tất cả nhân viên y tế, người bệnh liên quan đến các thông báo khẩn của Bộ Y tế và những người có yếu tố dịch tễ. Sở Y tế cần tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm Covid-19 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời.

Các cơ sở y tế ở Bình Định đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu rà soát, phát hiện, đánh giá toàn bộ các nguy cơ thiếu an toàn phòng, chống dịch của các cơ sở khám, chữa bệnh và khẩn trương khắc phục các vấn đề tồn tại ngay sau khi đánh giá.
Giám đốc Sở Y tế Bình Định trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, báo cáo UBND tỉnh xem xét tạm dừng hoạt động cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nếu xếp loại không an toàn. Thủ trưởng cơ sở khám, chữa bệnh phải chịu trách nhiệm nếu không triển khai, hoặc triển khai không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở.

Truy tìm nguồn gốc virus gây dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Dừng tiếp nhận khách du lịch đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi

Chiều 28.7, Sở Du lịch tỉnh Bình Định có văn bản yêu cầu Hiệp hội Du lịch tỉnh, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Sở Du lịch tỉnh Bình Định yêu cầu các công ty lữ hành không tổ chức đoàn khách du lịch từ Bình Định đến TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi; không tiếp nhận và tổ chức các đoàn khách du lịch từ TP.Đà Nẵng, Quảng Ngãi đến Bình Định đến khi UBND tỉnh có thông báo mới.

Các cơ sở lưu trú yêu cầu khách lưu trú đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi kể từ ngày 13.7 thực hiện khai báo y tế, thường xuyên đo thân nhiệt và thông báo kịp thời tình hình sức khỏe có dấu hiệu bất thường cho bộ phận y tế hoặc lễ tân khách sạn. Khách đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, hoặc có thời gian ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi từ ngày 13.7 khi đến lưu trú tại cơ sở phải khai báo đầy đủ lịch trình di chuyển trong thời gian ở các địa phương này.

Sở Du lịch tỉnh Bình Định yêu cầu Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn hội viên chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.