Bình Định: Người dân chặn đường vào nhà máy điện mặt trời vì bị thất hứa?

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
21/01/2021 20:19 GMT+7

Người dân tập trung, yêu cầu chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp (ở Bình Định) thực hiện đúng các cam kết như: lắp đặt đèn đường, làm đường bê tông nông thôn, đường dân sinh…

Sáng 21.1, Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam Việt (ở H.Phù Mỹ, Bình Định) tổ chức lễ khánh thành Nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp (tại thôn Vạn Phước Tây và thôn Vạn Thiện, xã Mỹ Hiệp, H.Phù Mỹ) thì bất ngờ bị người dân tập trung phản đối.
Nhiều người dân đã dàn hàng ngang, dùng phương tiện chặn tất cả các lối vào khu vực tổ chức lễ khánh thành, gây ùn tắc giao thông.
Theo người dân, chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp cam kết sẽ thắp sáng từ nguồn điện dự án tại nhà văn hóa thôn, sửa chữa thảm nhựa lên tuyến đường bê tông trước khi khánh thành dự án nhưng đến nay chưa thực hiện. Thậm chí, một số người cho rằng nhiều người dân bị ảnh hưởng dự án đến nay vẫn chưa được nhận tiền đền bù đầy đủ.
Ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ, cùng với các đơn vị liên quan và chủ đầu tư đã đến vận động, giải thích và hứa sẽ thực hiện đúng các cam kết trước đây nên người dân đã ra về.

Ông Lê Văn Lịch (ở giữa) vận động người dân xã Mỹ Hiệp

ẢNH: BẢO THOA

Ông Lê Đức Thoa, đại diện Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam Việt, xác nhận công ty có cam kết với UBND xã Mỹ Hiệp sẽ hỗ trợ 1 tỉ đồng để làm đường bê tông cho 2 thôn Vạn Thiện và Vạn Phước Tây. Số tiền này đã được công ty chuyển vào tài khoản của UBND xã Mỹ Hiệp vào ngày 20.1.
Đồng thời, công ty này còn cam kết khánh thành xong Nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp sẽ làm thêm 1 con đường dân sinh khác ở phía sau nhà máy cho người dân. “Việc hỗ trợ sẽ được công ty thực hiện theo đúng cam kết với chính quyền địa phương và người dân”, ông Thoa khẳng định.
Chiều 21.1, Chủ tịch Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ Lê Văn Lịch đã tổ chức cuộc họp với các ngành đoàn thể của địa phương và Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam Việt để giải quyết các kiến nghị của người dân xã Mỹ Hiệp liên quan đến dự án nhà máy điện mặt trời nói trên.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Lịch cho biết tất cả các kiến nghị của người dân liên quan đến dự án Nhà máy điện mặt trời Mỹ Hiệp đều được các bên thống nhất giải quyết trong cuộc họp này. Cụ thể, ngày 23.1 sẽ triển khai lắp đặt các bóng điện chiếu sáng tại nhà văn hóa thôn, làm đường bê tông và đường dân sinh theo yêu cầu của người dân.
“Chúng tôi đã yêu cầu Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam Việt thực hiện đúng với cam kết đã hứa với người dân, khẩn trương sửa chữa tuyến đường bê tông tại thôn Vạn Phước Tây để người dân đi lại an toàn trước Tết, tránh để khiếu kiện kéo dài”, ông Lịch nói.
Nhà máy Điện mặt trời Mỹ Hiệp (tại xã Mỹ Hiệp, H.Phù Mỹ, Bình Định) được khởi công vào ngày 20.6.2020. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 58.27 ha với tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỉ đồng, công suất 50 MWp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.