Bình Định: Khởi tố, bắt 2 bị can liên quan vụ 'bắt giữ người để đòi nợ'

24/05/2021 22:11 GMT+7

Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 người để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ.

Liên quan vụ án "bắt giữ người để đòi nợ", ngày 24.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Vũ Tuấn (31 tuổi) và Nguyễn Thái Khánh (28 tuổi, cùng trú P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.
Theo điều tra của Công an TP.Quy Nhơn, khoảng tháng 9.2020, Nguyễn Thanh Sơn (31 tuổi, ở P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn) và Phạm Thanh Tân (36 tuổi, ở TP.Cần Thơ) có thỏa thuận việc mua bán đá xây dựng và Tân đã đặt cọc trước cho Sơn số tiền 2 tỉ đồng. Sau đó, việc mua bán không thành nên Tân yêu cầu Sơn trả lại số tiền đã đặt cọc.
Tuy nhiên, Sơn đã lấy số tiền đó để xoay vòng kinh doanh và hẹn trả dần nhưng Tân không đồng ý nên đã nhờ nhóm Lê Vũ Tuấn và Nguyễn Thái Khánh đòi nợ.

Nguyễn Thái Khánh

ẢNH: TRỊ BÌNH

Ngày 4.10.2020, Tuấn, Khánh và một số người khác phát hiện Sơn ở một khách sạn tại TX.An Nhơn (Bình Định) nên đã tổ chức bắt giữ, đưa lên ô tô chở về TP.Quy Nhơn.
Sau đó, nhóm của Tuấn, Khánh đánh đập, đòi Sơn trả số tiền 2 tỉ đồng và đưa đến nhiều điểm tại Quy Nhơn, từ quán cà phê đến khách sạn để hăm dọa, đánh và uy hiếp buộc Sơn trả nợ.
Dù Nguyễn Thanh Sơn van xin và hẹn khất nợ nhưng những người này kiên quyết không chịu thả. Hôm sau, ngày 5.10.2020, nhóm Tuấn, Khánh đưa Sơn đi gặp Phạm Thanh Tân, 2 bên thống nhất là Sơn trả trước cho Tân 200 triệu đồng và hẹn 2 tháng sau sẽ trả hết số tiền còn lại. Sau đó, Nguyễn Thanh Sơn được thả ra.

Lê Vũ Tuấn

ẢNH: TRỊ BÌNH

Ngày 30.11.2020, 2 bên hẹn nhau tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Tất Thành, TP.Quy Nhơn, Sơn tiếp tục chưa đủ tiền để trả nợ nên đã bị nhóm Tuấn, Khánh đánh. Đến khi Công an P.Lê Hồng Phong (TP.Quy Nhơn) đến can thiệp thì nhóm người này mới bỏ đi.
Sau khi nhận tin báo, Công an TP.Quy Nhơn đã củng cố hồ sơ, xác minh sự việc, làm việc với các bên liên quan. Tuy nhiên, bị hại Sơn và nhóm Tuấn, Khánh đều không có mặt ở địa phương nên việc điều tra xác minh gặp nhiều khó khăn.
Lãnh đạo Công an TP.Quy Nhơn chỉ đạo phải kiên quyết điều tra, xử lý nhóm bắt người đòi nợ nên các trinh sát tiếp tục kiên trì lần tìm những người có liên quan để xử lý. Đầu tháng 4 vừa qua, khi có manh mối nhóm gây án đã về lại địa phương, các trinh sát đã lần tìm, củng cố các chứng cứ để khởi tố, xử lý vụ việc.
Theo trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn, các nhóm hoạt động đòi nợ thuê gây mất an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian vừa qua. Vì vậy, lãnh đạo Công an TP.Quy Nhơn chỉ đạo xử lý kiên quyết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ một số người liên quan đến băng nhóm bắt giữ người để đòi nợ nói trên để xử lý nghiêm trước pháp luật”, trung tá Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.