Bình Định: Khởi tố 3 bị can trong vụ 'hát karaoke rồi đánh hàng xóm tử vong'

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
01/04/2021 19:43 GMT+7

Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố, bắt tạm gian 4 tháng đối với 3 bị can về tội giết người trong vụ “ăn nhậu, hát karaoke bằng loa kẹo kéo rồi đánh hàng xóm tử vong”.

Ngày 1.4, Công an tỉnh Bình Định cho biết đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với: Đặng Quang Hùng (36 tuổi), Võ Văn Huy (31 tuổi), Võ Văn Bình (26 tuổi, cùng ở thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn, H.Tuy Phước, Bình Định) để điều tra, làm rõ hành vi của bị can liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Minh Thinh (63 tuổi, cùng ở thôn Xuân Phương). Đây là những bị can trong vụ “ăn nhậu, hát karaoke bằng loa kẹo kéo rồi đánh hàng xóm tử vong” mà Thanh Niên đã thông tin.

Bị can Đặng Quang Hùng

ẢNH: C.A BÌNH ĐỊNH

Gia đình ông Hùng và gia đình ông Nguyễn Minh Thinh sống gần nhau nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Gần đây, bà Nguyễn Thị Hồng O. (vợ ông Hùng) xả rác xuống đám rau muống nhà bà Nguyễn Thị Kim Y. (con gái ông Thinh), dù được các cơ quan chức năng hòa giải nhưng 2 bên vẫn không chấp nhận.
Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 28.3, ông Hùng tổ chức buổi nhậu tại nhà với Võ Văn Huy và 4 người khác, có thuê loa kẹo kéo về hát karaoke. Sau đó, nhóm người này kéo sang nhà ông Đặng Tấn Cơ (39 tuổi, chồng bà Nguyễn Thị Kim Y.) gây sự rồi bỏ về lại nhà Hùng để nhậu tiếp.

Bị can Võ Văn Huy

ẢNH: CÔNG AN BÌNH ĐỊNH

Một lúc sau, vợ chồng Cơ cùng ông Nguyễn Minh Thinh và Nguyễn Minh Lộc, Nguyễn Minh Khoa, Nguyễn Minh Huấn, Nguyễn Thị Cẩm Duyên (vợ Khoa), Hà Thị Mộng Chi (vợ Huấn) cầm phảng phát bờ, kiếm, xẻng… sang đứng tại đoạn đường trước ngõ nhà Hùng chửi bới, thách đố đánh nhau với những người trong nhóm của Hùng.
Đang nhậu ở trong sân nhà, ông Hùng dùng vỏ chai bia bằng thủy tinh ném những người bên gia đình ông Thinh.

Bị can Võ Văn Bình

ẢNH: CÔNG AN BÌNH ĐỊNH

Cùng lúc này, Võ Văn Huy gọi điện cho em ruột là Võ Văn Bình, sau đó Bình đi xe mô tô chở 1 bao hung khí (gồm: kiếm, phảng...) đến thì những người trong nhóm ông Hùng chạy ra cầm lấy hung khí đánh nhau với những người bên gia đình ông Thinh.
Gia đình ông Thinh bỏ chạy về nhà ông Cơ. Tuy nhiên, khi chạy đến trước nhà ông Cơ thì Hùng cầm phảng, Huy cầm kiếm cùng chém vào lưng, cổ ông Thinh khiến nạn nhân ngã ngay trên đường bê tông.
Ông Thinh được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.