Bình Định dừng cách ly tại nhà đối với người dân đến từ Đà Nẵng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
15/09/2020 17:42 GMT+7

Kể từ 0 giờ ngày 16.9, tỉnh Bình Định dừng thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú/nơi làm việc… đối với người đến/về từ TP. Đà Nẵng .

Chiều 15.9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh ký công văn về việc triển khai khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc dừng thực hiện cách ly đối với người đến từ TP.Đà Nẵng.
Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 16.9, tỉnh Bình Định dừng thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú/nơi làm việc… đối với người đến/về từ TP.Đà Nẵng, chỉ thực hiện cách ly y tế đối với trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh (ho, sốt…).

Thế giới chứng kiến kỷ lục đáng buồn mới về số ca Covid-19 trong 1 ngày

Tỉnh Bình Định cũng dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế tại đèo Bình Đê, Ga Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn), bến xe Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn), Ga Diêu Trì (H.Tuy Phước) nhưng vẫn tiếp tục duy trì chốt kiểm tra y tế tại Cảng Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn) và sân bay Phù Cát (H.Phù Cát).
Từ ngày 16.9, tỉnh Bình Định cho phép thực hiện hoạt động dạy thêm, học thêm theo quy định và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm tra y tế tại đèo Bình Đê sẽ dừng hoạt động từ ngày 16.9

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phải bảo đảm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, không yêu cầu xét nghiệm SAR-CoV-2 đối với người đến từ địa phương đã hết dịch trong cộng đồng; chỉ xét nghiệm đối với người có biểu hiện ho, sốt.
UBND tỉnh Bình Định giao Sở Y tế phổ biến cho các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh thực hiện các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày). Tạo điều kiện, hỗ trợ về thủ tục cho các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đến Bình Định làm việc, hướng dẫn thực hiện cách ly người nhập cảnh tại cơ sở lưu trú có thu phí cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.