Bình Định: Đề nghị truy tố 24 người trong đường dây số đề về tội đánh bạc

18/06/2021 11:32 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã kết thúc điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 24 người đánh bạc dưới hình thức số đề.

Ngày 18.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 24 người ở TP.Quy Nhơn và H.Tuy Phước (Bình Định) về hành vi đánh bạc.
Ngoài ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định còn đề nghị xử phạt hành chính 12 người khác có liên quan đến đường dây cờ bạc này.
Theo đại tá Thân Trọng Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định, đây là một trong những vụ cờ bạc dưới hình thức số đề lớn nhất ở tỉnh này bị triệt phá. Ban đầu, cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt giam 6 người và trong thời gian mở rộng điều tra đã tiếp tục củng cố chứng cứ thêm 18 người tham gia đường dây đánh bạc này.
Đường dây cờ bạc này do Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, ở xã Phước Thuận, H.Tuy Phước) cầm đầu, hoạt động từ đầu năm 2020 cho đến thời điểm bị bắt.
Để đánh sập đường dây đánh bạc với quy mô lớn, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định nhiều ngày đêm truy bám, thu thập chứng cứ, tài liệu có liên quan và xác lập chuyên án đấu tranh triệt xóa.
Kết quả, 12 tụ điểm đánh bạc dưới hình thức số đề qua mạng ở địa bàn H.Tuy Phước và TP.Quy Nhơn đã bị vây bắt đồng loạt vào đêm 11.9.2020. Tại xã Phước Thuận, các trinh sát bắt quả tang hai anh em ruột Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Thành Nhã (24 tuổi, ở xã Phước Thuận) đang ghi đề qua Zalo, thu giữ nhiều tang vật gồm điện thoại, máy tính và các tài liệu ghi đề có tổng số tiền đánh bạc gần 570 triệu đồng.
Tại 11 tụ điểm còn lại ở TP.Quy Nhơn và H.Tuy Phước cũng bị “đột kích” bất ngờ khiến các con bạc không kịp trở tay. Các trinh sát hình sự thu giữ nhiều tang vật có liên quan cùng các tài liệu ghi đề có tổng số tiền đánh bạc hơn 1 tỉ đồng.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thành Trung và 23 “chân rết” đã sử dụng điện thoại thông minh, ứng dụng phần mềm phân tích số hóa để tổ chức đánh bạc qua tin nhắn Facebook, Zalo… với số tiền đánh bạc mỗi ngày từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng.
Hầu hết các “chân rết” đều là anh em, người thân của Trung nên liên kết chặt chẽ, bí mật, sử dụng điện thoại dành riêng cho việc chuyển thông tin đánh bạc, thường xuyên thay đổi địa điểm để né tránh tầm kiểm soát của công an…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.