Bình Định: Còn một bộ phận người dân chủ quan trong phòng dịch Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/08/2020 20:14 GMT+7

Theo UBND tỉnh Bình Định, vẫn còn một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh có tâm lý chủ quan, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 .

Chiều 13.8, UBND tỉnh Bình Định chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để triển khai tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 13.8: 3 bệnh nhân tử vong, đau lòng giây phút chia ly giữa đại dịch

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn triệt để nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh, tuyệt đối không để trường hợp nhiễm bệnh tiếp xúc, lây lan ra cộng đồng…
UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, hội đoàn thể, lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng, công sở, trường học, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc…), cài đặt ứng dụng Bluezone…
Sở Y tế tỉnh Bình Định cần có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động của các bệnh viện và sức khỏe của nhân viên y tế, chuẩn bị sẵn sàng các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị và các điều kiện cần thiết phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 (nếu có).

UBND tỉnh Bình Định chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để triển khai phòng, chống dịch Covid-19

ẢNH: BẢO THOA

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, đến chiều 13.8, tỉnh Bình Định chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, đang có 66 trường hợp nghi ngờ được điều trị tại bệnh viện và 137 trường hợp cách ly tập trung. Hiện Bình Định có 96 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.
Theo nhận định của UBND tỉnh Bình Định, trong 2 tuần qua, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đã thực hiện tương đối nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cơ quan Trung ương và của tỉnh.
Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh và một số địa phương còn có tâm lý chủ quan vì cho rằng trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào mắc Covid-19, chưa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, chưa đảm bảo khoảng cách tiếp xúc, còn tụ tập đông người…

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: Lây nhiễm cộng đồng vẫn rất phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.