Bình Định: Chậm xét xử vụ án kế toán xã tham ô tài sản gây bức xúc

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/12/2020 14:45 GMT+7

Các đại biểu HĐND tỉnh Bình Định cho rằng vụ án kế toán của UBND xã Vĩnh Hòa (H.Vĩnh Thạnh) tham ô, chiếm dụng tài sản bị chậm đưa ra xét xử đã gây bức xúc trong dư luận.

Ngày 5.12, kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh Bình Định khóa 12 đã khai mạc tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Trong thời gian 2 ngày (ngày 5 và 6.12), các đại biểu HĐND tỉnh Bình Định sẽ nghe, xem xét thông qua 12 báo cáo, 26 tờ trình và bầu cử các chức danh HĐND, UBND tỉnh…
Trình bày báo cáo đánh giá tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Định năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, ông Nguyễn Phi Long, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tổng sản phẩm địa phương (GRDP) năm 2020 của Bình Định tăng 3,61%, cao nhất trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tổng thu ngân sách Nhà nước của tỉnh Bình Định trong năm nay ước đạt 12.187 tỉ đồng (vượt 23,6% dự toán năm).

Tuyến QL 19 mới ở tỉnh Bình Định vừa được đưa vào sử dụng trong năm 2020

ẢNH: DŨNG NHÂN

Trong năm nay, hầu hết các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bình Định đã hoàn thành như: Tuyến QL19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao QL1A), đường phía Tây tỉnh ĐT.638 (Quy Nhơn - Canh Vinh), Trung tâm hội nghị của tỉnh Bình Định, đường trục Khu kinh tế nối dài đến Sân bay Phù Cát, Hệ thống cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Nhơn Châu...
Tuy nhiên, theo báo cáo của HĐND tỉnh Bình Định, qua thảo luận tổ, nhiều đại biểu HĐND tỉnh này đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Các đại biểu cho rằng việc phát triển chăn nuôi và trồng trọt của tỉnh Bình Định chưa phát huy được thế mạnh của địa phương, tình trạng sử dụng thuốc diệt cỏ, thuốc khai hoang, sử dụng túi ni lông ngày càng phổ biến… Đặc biệt, tình trạng khai thác đất, cát, đá trái phép và vượt mức cho phép diễn biến ngày càng phức tạp, làm thay đổi dòng chảy ở các sông suối, gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.
Các đại biểu cho rằng việc thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội chưa đáp ứng được yêu cầu và tiềm năng, một số dự án đầu tư có quy mô, nguồn vốn nhỏ, triển khai chậm gây lãng phí tài nguyên đất và mất dần lợi thế thu hút các dự án lớn trong tương lai…

Một góc Khu kinh tế Nhơn Hội

ẢNH: DŨNG NHÂN

Trong lĩnh vực tư pháp, các đại biểu đề nghị TAND tỉnh Bình Định kiểm tra, chỉ đạo sớm đưa ra xét xử vụ án Lê Đức Hải tham ô, chiếm dụng tài sản tại xã Vĩnh Hòa (H.Vĩnh Thạnh). Cụ thể, vào tháng 1.2016, lợi dụng chức vụ làm kế toán của UBND xã Vĩnh Hòa, có trách nhiệm trực tiếp quản lý lập sổ sách, chứng từ thu chi dự toán ngân sách của UBND xã Vĩnh Hòa, ông Hải đã chiếm đoạt các khoản tiền trợ cấp hạn hán, trợ cấp cho người nghèo của địa phương, tổng cộng hơn 398 triệu đồng, để sử dụng vào mục đích cá nhân.
Ông Hải bị Viện KSND H.Vĩnh Thạnh truy tố về tội tham ô tài sản. Tuy nhiên, vụ án này kéo dài nhiều năm nhưng chưa được xét xử dứt điểm gây bức xúc trong dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.