Bình Định: Cảnh báo giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt card điện thoại

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
24/03/2021 12:04 GMT+7

Một người đàn ông sử dụng điện thoại gọi đến một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ở H.An Lão (Bình Định), giả danh là cán bộ công an huyện để lừa đảo để chiếm đoạt card điện thoại.

Ngày 24.3, Công an H.An Lão (Bình Định) cho biết đã phát đi cảnh báo về việc một nghi phạm giả danh cán bộ công an để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn H.An Lão xuất hiện người mạo danh cán bộ Công an huyện này gọi điện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, cho thuê xe… đặt các sản phẩm dịch vụ với số lượng lớn và nhờ mua card điện thoại di động.
Sau khi nhận được mã số card điện thoại, người này không nhận các sản phẩm đã đặt hàng, gây thiệt hại về kinh tế cho các nạn nhân, đồng thời làm mất uy tín đối với Công an H.An Lão.
Điển hình, chiều 17.3, một người đàn ông sử dụng số điện thoại 0907924xxx gọi đến một quán nhậu ở xã An Hòa (H.An Lão), tự giới thiệu tên Hoàng, là cán bộ Công an H.An Lão rồi đặt 10 bàn tiệc vào lúc 17 giờ cùng ngày và nhờ chủ quán mua 10 card điện thoại có mệnh giá 200.000 đồng. Đến giờ hẹn, không thấy người đặt tiệc đến, chủ quán nhậu mới biết mình bị lừa lấy card điện thoại.
Cùng ngày, người này cũng gọi điện thoại đến một cơ sở cho thuê xe ô tô trên địa bàn H.An Lão, tự xưng là cán bộ công an huyện rồi đặt lịch thuê xe và nhờ mua card điện thoại. Tuy nhiên, sau đó tài xế điều khiển xe đến điểm hẹn thì chẳng thấy ai đón…
Công an H.An Lão lưu ý người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, khi có khách hàng đặt sản phẩm dịch vụ thì cần xác minh lại thông tin rõ ràng trước khi cung cấp dịch vụ.
Đồng thời, Công an H.An Lão đề nghị người dân phát hiện kẻ khả nghi giả danh cán bộ công an để lừa đảo thì nhanh chóng liên hệ với công an xã, thị trấn nơi gần nhất hoặc trực ban Công H.An Lão để phối hợp giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.