Bình Định: Cán bộ kiểm lâm, bảo vệ rừng Hồ Núi Một bị hành hung, hăm dọa

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
06/05/2021 18:54 GMT+7

Dựng xong lán trại tại điểm kiểm soát bảo vệ rừng Hồ Núi Một (Bình Định), nhóm cán bộ kiểm lâm và bảo vệ rừng đi ăn cơm thì bị 3 người khác hành hung, lán trại cũng bị cháy.

Ngày 6.5, Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) H.Vân Canh (Bình Định) và Hạt kiểm lâm huyện này đã gửi đơn trình báo với Công an xã Nhơn Tân (TX.An Nhơn, Bình Định), đề nghị điều tra, làm rõ việc một số người hành hung lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng và đốt lán trại tại điểm chốt chặn kiểm soát bảo vệ rừng bên trong Hồ Núi Một (xã Nhơn Tân).
Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 4.5, sau khi dựng xong lán trại tại điểm chốt chặn, kiểm soát bảo vệ rừng bên trong Hồ Núi Một, tổ công tác gồm 2 kiểm lâm viên địa bàn xã Canh Liên (H.Vân Canh) và xã Nhơn Tân cùng 3 cán bộ bảo vệ rừng của BQLRPH H.Vân Canh ra một quán ăn ở thôn Thọ Tân Bắc (xã Nhơn Tân) ăn cơm.
Lúc này, Nguyễn Đình Quyên (còn gọi là Cu Lớn), Lâm Tiến Hậu (cùng ở thôn Thọ Tân Nam (xã Nhơn Tân) và Nguyễn Văn Chiêu (còn gọi là Cạc, ở xã Nhơn Thọ, TX.An Nhơn) đến dùng ghế nhựa và ly uống nước đánh ông Lê Văn Nghĩa (cán bộ kiểm lâm địa bàn xã Canh Liên) rồi hăm dọa: Mày hăng bắt gỗ lắm hả?
Sau đó, 3 người này tiếp tục dùng ghế đánh ông Nguyễn Minh Triều (cán bộ BQLRPH H.Vân Canh) rồi lại nói: Mày hăng bắt gỗ lắm hả?
Những người còn lại trong tổ công tác và người dân can ngăn Quyên, Hậu, Chiêu mới rời đi. Sau đó, tổ công tác đưa các ông Nghĩa và Triều về Trạm quản lý bảo vệ rừng Hồ Núi Một.

Lán trại tại điểm chốt chặn kiểm soát bảo vệ rừng bên trong Hồ Núi Một

ẢNH: NHẤT HOÀNG

Khoảng 20 phút sau đó, ông Lê Nhất Hoàng, Phụ trách Trạm quản lý bảo vệ rừng Canh Tiến - Hồ Núi Một lên chốt bờ đập Hồ Núi Một kiểm tra thì phát hiện chốt đã bị cháy, xung quanh không có người.
Ông Đoàn Văn Tây, Giám BQLRPH H.Vân Canh, cho biết đã yêu cầu Trạm quản lý bảo vệ rừng Canh Tiến - Hồ Núi Một báo cáo cụ thể vụ việc hành hung kiểm lâm và cán bộ bảo vệ rừng để đơn vị này củng cố hồ sơ, báo cáo sự việc cho UBND H.Vân Canh chỉ đạo Công an huyện này phối hợp với đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.