Bình Định cấm biển, sơ tán dân trước bão số 6

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
08/11/2019 16:02 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu cấm biển từ tối 8.11, cho học sinh nghỉ học và sơ tán 1.300 hộ dân trước khi bão số 6 đổ bộ.

Sáng 8.11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp ứng phó với bão số 6 và chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố dừng tất cả các cuộc họp để giành thời gian triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 6.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì cuộc họp ứng phó bão số 6

Ảnh: Hoàng Trọng


Tại cuộc họp, ông Hồ Quốc Dũng đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT và chính quyền các địa phương thực hiện cấm biển, không cho tàu thuyền xuất bến bắt đầu từ 17 giờ ngày 8.11 cho đến khi kết thúc bão số 6.
Ông Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu Sở GD-ĐT cho học sinh nghỉ học ngày thứ 2 tới, tùy vào điều kiện thực tế bão lũ, tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Người dân TP.Quy Nhơn chuẩn bị bao cát để chèn chống nhà cửa

Ảnh: Hoàng Trọng


UBND tỉnh Bình Định lên phương án di dời 1.300 hộ dân ở những vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ bị sạt lở, triều cường đến nơi an toàn. Ngay trong chiều 8.11, các địa phương trong tỉnh Bình Định củng cố các đội xung kích, tập trung sơ tán dân, phấn đầu hoàn thành công tác này trước 12 giờ ngày 10.11.
UBND TP.Quy Nhơn phải huy động lực lượng gia cố xong đoạn kè biển Nhơn Hải bị bão số 5 làm sập đổ và tổ chức di dời các hộ dân sinh sống sát đoạn kè này đến nơi an toàn trước cơn bão số 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.